Giãn tĩnh mạch 27 tuổi, tinh trùng yếu

Danh tính của tôi là gì, bởi vì nó có thể được điều trị? (Haingo@yahoo.com) .

Bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm tinh trùng về vô sinh nam. Ảnh: MT .

Trả lời:

Xin chào,

Giãn tĩnh mạch rất phổ biến ở nam giới. Theo một số thống kê, tỷ lệ mắc bệnh trong cộng đồng nam là khoảng 15%, và nó xảy ra ở mọi lứa tuổi, trong đó phổ biến nhất là độ tuổi sau tuổi dậy thì. Lý do chính khiến bệnh nhân đến phòng khám là đau và vô sinh ở vùng háng. Giãn tĩnh mạch chiếm 15% đến 25% vô sinh nguyên phát và 75% đến 81% vô sinh thứ phát.

Không có biện pháp phòng ngừa chống lại bệnh lý này. Đây là một bệnh có thể chữa được, hiệu quả khá khả quan. Tinh hoàn là nơi sản xuất tinh trùng. Hệ thống mạch máu (bao gồm tĩnh mạch, động mạch và tĩnh mạch) xung quanh tinh hoàn đóng vai trò trong dinh dưỡng và sự điều hòa của tinh hoàn. Bất kỳ thiệt hại cho các mạch máu sẽ ảnh hưởng đến chức năng tinh hoàn. Tinh dịch là một nguồn bài tiết và carbon dioxide và hoạt động như một bộ tản nhiệt của tinh hoàn. Khi giãn tĩnh mạch giãn ra, sự tiết dịch và CO2 bị ứ đọng, dẫn đến sự gia tăng nhiệt độ của tinh hoàn, ảnh hưởng đến chức năng sản xuất tinh trùng. Cơ chế bệnh sinh chủ yếu là do sự thất bại của hệ thống van một chiều không có van hoặc tĩnh mạch gây ra trào ngược máu. Giãn tĩnh mạch kéo dài.

Khi tĩnh mạch có thể nhìn thấy hoặc cảm nhận được, hầu hết các tĩnh mạch giãn có thể được tìm thấy thông qua kiểm tra thể chất. Một số điều kiện có thể được chẩn đoán bằng siêu âm Doppler. Khi bệnh nhân trải qua kiểm tra vô sinh, kiểm tra lâm sàng sẽ được tiến hành kết hợp với kiểm tra tinh dịch, hormone giới tính nam và kiểm tra siêu âm bìu để xác định xem nguyên nhân của sự bất thường là về số lượng, chất lượng và hình thức. Cho dù tinh trùng là do giãn tĩnh mạch. Khi bệnh nhân được chẩn đoán bị giãn tĩnh mạch với tinh trùng bất thường, nên điều trị suy tĩnh mạch.

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị cho tình huống này, bao gồm cả phẫu thuật bên trong hoặc bên ngoài. Trường đại học. Các phương pháp điều trị y tế sử dụng thuốc co mạch và độ bền mạch máu không hiệu quả lắm, và ngày nay người ta coi việc điều trị bằng phẫu thuật giãn mạch là hiệu quả nhất.

Hiện nay, có nhiều phương pháp phẫu thuật, như phẫu thuật mở, phẫu thuật nội soi, phẫu thuật vi phẫu. Đặc biệt, khi bệnh nhân được chỉ định là bệnh nhân phẫu thuật ở nhiều bệnh viện trên toàn quốc và trên toàn thế giới, phẫu thuật vi phẫu đã được chấp nhận rộng rãi. Mục tiêu của vi phẫu là thắt chặt tất cả các mạch máu bị giãn và duy trì tỷ lệ tái phát thấp và các biến chứng của hệ bạch huyết và động mạch, từ đó cải thiện về số lượng, chất lượng và chất lượng cao. Tại trường bệnh viện Sick and Rare, khoảng 300 đến 400 bệnh nhân nam bị ảnh hưởng bởi chứng giãn tĩnh mạch mỗi năm. Nghiên cứu và thống kê cho thấy sau một năm phẫu thuật, tỷ lệ cải thiện tinh trùng là khoảng 65% đến 70%, và tỷ lệ tái phát là khoảng 1%. Điều này chỉ ra rằng phẫu thuật vi phẫu rất hiệu quả trong điều trị nam giới vô sinh bị giãn tĩnh mạch do chất lượng tinh trùng giảm. -Đừng lo lắng quá nhiều về tình hình của bạn. Điều bạn cần làm là đến các bệnh viện và cơ sở y tế chuyên về thuốc nam để được kiểm tra và điều trị nhanh chóng.

Tôi hy vọng bạn có thể nhận ra mối quan hệ cha-con của bạn càng sớm càng tốt.

Trân trọng.

Chuyên gia 2 Nam và bác sĩ tiết niệu Nguyễn Khắc Lợi Giám đốc Bệnh viện Hà Nội và Bệnh viện Hysteria Hà Nội và Giám đốc Nghiên cứu Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *