Dị ứng kem chống nắng

Bác sĩ Trần Hạnh Vy, Khoa Da liễu, trực thuộc Trường Y, Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, dị ứng phát triển trong một hoặc hai ngày sau khi bôi kem chống nắng. Dị ứng có thể gây phát ban, phù và bong tróc, và đôi khi mụn nước, có thể gây ngứa ran, nóng rát, nóng rát và ngứa.

Theo các bác sĩ, nhiều loại kem chống nắng có chứa thành phần PABA, benzophenone, dibenzoylmethane, salicylates, chất tạo hương vị … có thể gây dị ứng. Nước hoa, chất bảo quản, cồn trong kem chống nắng cũng là những thành phần gây kích ứng ở một số nơi đặc biệt. Một số loại kem chống nắng từ các nguồn không rõ trên thị trường có chứa nhiều chất độc hại có thể gây viêm da dị ứng. Với kem hết hạn, lưu trữ không chính xác cũng có thể gây hại cho da.

Bác sĩ khuyến cáo rằng khi các triệu chứng viêm da dị ứng xảy ra thì không nên sử dụng. Nếu da hơi đỏ, ngứa và hơi ấm, hãy sử dụng dung dịch muối thường xuyên để làm sạch da. Bạn có thể cho nước muối sinh lý vào tủ lạnh để rửa. Trong những trường hợp nghiêm trọng nhất, da sẽ phát triển rất nhiều, ngứa, nổi mụn, mụn nước, mụn mủ … Bạn phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để được kiểm tra và điều trị thích hợp. Cảm giác không thoải mái, phù hợp với loại da. Đặc biệt, các bộ lọc UV dựa trên khoáng chất như kẽm và titan được coi là không có khả năng gây dị ứng, đặc biệt là đối với trẻ em và làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, loại kem này có thể không hiệu quả như kem chống nắng chống tia cực tím dựa trên hóa chất. Một số hóa chất có thể gây dị ứng, chẳng hạn như paraben, oxybenzone, phá hủy nội tiết tố, tránh các thành phần không cần thiết (như hương liệu hoặc không hoạt động) .- Nên sử dụng kem chống nắng không chứa PABA Nếu bạn dùng liều lớn, tránh dị ứng và nhiễm độc gan.

Cẩn thận với dị ứng da. Đối với da nhạy cảm, hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm riêng cho da nhạy cảm theo khuyến cáo của bác sĩ da liễu. Hạn chế các sản phẩm làm trắng, lột và tẩy trắng. Rửa mặt nhẹ nhàng để tránh tự chà xát. Rửa mặt bằng nước lạnh hai lần một ngày, sau đó thoa ngay kem dưỡng ẩm nhẹ cho da nhạy cảm. Hạn chế chạm vào mặt và tự gãi.

Thủy An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *