Phải làm gì nếu bạn biết kết quả dương tính với HIV của bạn

Ảnh minh họa: Gửi người Việt.

Trả lời:

Xin chào,

Trước hết, để chẩn đoán nhiễm HIV, theo quy định của Việt Nam, phải sử dụng 3 loại thuốc thử khác nhau để thực hiện 3 bộ sản phẩm sinh học xét nghiệm cùng một mẫu máu (gọi là ba loại khác nhau Kiểm tra). Để xác định chẩn đoán chính xác, để có kết quả dương tính, ba xét nghiệm phải giống nhau. Điều này khác với xét nghiệm HIV bằng một xét nghiệm duy nhất. Mô hình này là để loại trừ các trường hợp có kết quả âm tính, nhưng nó không đủ để xác nhận chẩn đoán.

Tùy thuộc vào tình huống, tùy thuộc vào chức năng của từng cơ sở y tế, họ có thể cung cấp xét nghiệm sàng lọc (xét nghiệm) hoặc xét nghiệm xác nhận (3 xét nghiệm). Giống như Bệnh viện Nhiệt đới tại Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Pasteur, Trung tâm Y tế Dự phòng Thành phố và một số bệnh viện trung ương, chỉ có một số cơ sở y tế nhất định có chức năng cung cấp các xét nghiệm xác minh. -Các tổ chức y tế bất thường chỉ cung cấp các xét nghiệm sàng lọc. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về kết quả xét nghiệm, các mẫu máu sẽ được chuyển đến các tổ chức y tế hệ thống để xét nghiệm xác nhận. — Do đó, nếu tôi đọc kết quả, tôi chỉ có một dòng (tương ứng với xét nghiệm) và tôi vẫn không thể xác nhận chẩn đoán, tôi phải lặp lại xét nghiệm xác nhận trong cơ sở y tế. Chuyên về công việc của Viện Pasteur (thường được hướng dẫn hoặc chỉ dẫn bởi bác sĩ tại trung tâm sàng lọc).

Ngược lại, nếu bạn đọc ba dòng (tương ứng với ba loại xét nghiệm) và tất cả đều cho kết quả dương tính như nhau, bạn có thể thực hiện chẩn đoán xác định “nhiễm HIV” qua máy tính. Hiện tại, vì các mẫu máu đã được thử nghiệm tại các cơ sở y tế chuyên khoa, không cần xác minh lần thứ hai.

Về các thủ tục và quy trình cần có kế hoạch điều trị miễn phí: – Nói chung, các tổ chức y tế công cộng tuân theo các quy trình xét nghiệm HIV, chẩn đoán và giới thiệu điều trị ARV do Cục Chống HIV / AIDS Quốc gia ban hành. Do đó, khi có kết quả dương tính, khách hàng sẽ được tư vấn rõ ràng về nội dung và tầm quan trọng của kết quả, và thông tin cần thiết liên quan đến các biện pháp phòng chống bệnh và nhiễm trùng, và thủ tục sẽ tiếp tục. Nếu khách hàng đồng ý phát hành tình trạng bị nhiễm bệnh, thẻ bị nhiễm là thẻ cứng có mã vạch, tương ứng với hồ sơ cố định của bệnh nhân, mã vạch sẽ được lưu trữ trong hệ thống. Hồ sơ bệnh án điện tử. Sau quá trình cấp thẻ, theo tình hình cụ thể, bệnh nhân sẽ được chuyển đến tổ chức điều trị ngoại trú (OPC) theo quản lý y tế và mã thẻ điện tử, để bệnh nhân có thể được theo dõi và xử lý đồng thời. Bất kỳ UCI. Tại OPC, bệnh nhân sẽ tuân theo quy trình yêu cầu của gói miễn phí để cung cấp các khoản phí miễn phí, chẳng hạn như thăm khám hàng tháng, khám định kỳ 6 tháng một lần và ARV hàng tháng (nếu có nhiều lần kiểm tra hoặc điều trị và nếu được hướng dẫn, bệnh nhân nên Bằng chi phí của riêng bạn)) .

Hiện tại, quá trình yêu cầu chương trình ARV miễn phí rất đơn giản, thường chỉ yêu cầu các tệp. Nếu bạn không biết tình hình cụ thể, tôi không thể hướng dẫn bạn bước tiếp theo, bạn chỉ có thể đưa ra các gợi ý sau:

Nếu bạn đi khám thực thể, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của cơ sở y tế, anh ấy sẽ hướng dẫn bạn đến cơ sở điều trị . Nếu bạn không trong quá trình, bạn có thể đến phòng thử nghiệm tự nguyện hoặc dịch vụ tư vấn cộng đồng để được giúp đỡ, và nhân viên ở đây sẽ tiếp tục quá trình hoặc bắt đầu lại khi thích hợp. Trong mọi trường hợp, tiếp cận nhanh chóng với điều trị là điều kiện tiên quyết. Đối với những người nhiễm HIV, ngoài việc điều trị bằng thuốc kháng vi-rút, điều quan trọng là phải duy trì lối sống năng động và trạng thái tinh thần. Tôi vẫn có thể giữ các hoạt động của mình và tiếp tục làm việc, thay đổi và giảm các thói quen xấu. Đồng thời, tôi phải cẩn thận về việc lây truyền HIV để không lây nhiễm cho người thân thông qua việc quản lý đúng cách các vật phẩm đẫm máu và sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục …– Ngoài nhân viên y tế, bạn có thể sử dụng mạng VNPplus (HIV / AIDS quốc gia tại Việt Nam) Infected People Network) các tổ chức tự trợ giúp tìm kiếm sự hỗ trợ, như Khát vọng, Màu xanh, Tin tưởng, Augmenter. Tổ chức phi lợi nhuận cam kết hỗ trợ người dân của H và các đối tác tiêu cực. Tham gia nhóm “giúp đỡ bạn bè” như vậy có thể giúp anh ấy có những hiểu biết mới về cộng đồng H và chủ động thay đổi cuộc sống của anh ấy.

Chân thành – Tiến sĩ Ruan Jinzhe

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *