Tại sao những người 18 tuổi bị đau lưng mãn tính?

Năm nay tôi 18 tuổi. Sức khỏe của tôi rất tốt. Tôi đã tham gia nhiều môn thể thao quan trọng, như bơi lội, bóng rổ, bóng đá, cầu lông. Chúng tôi thường nâng tạ. Sau đó, cơn đau lưng của tôi trở nên nhiều hơn và tôi bôi ít dầu nóng hơn. Vậy các triệu chứng của bệnh này là gì? Tôi đột nhiên tăng cân trong một khoảng thời gian ngắn. Tôi đã tăng hơn 10 kg trong 15 ngày và hiện tại là 72 kg. Trong một bữa ăn, cô ăn trung bình 6-7 bát cơm. Cảm ơn bác sĩ. (Jayrichard25) .

Minh họa: “Tin tức y tế hôm nay” .

Trả lời:

Xin chào,

Tập thể dục là tốt cho cơ thể của bạn, nhưng điều quan trọng là phải làm nóng trước khi tập thể dục và sau đó Thư giãn và tập thể dục để đạt được hiệu quả cao. Khi bài tập kết thúc, nó sẽ gây đau, cứng và ẩm. Sử dụng dầu nóng sẽ chỉ cải thiện các triệu chứng, nhưng không giải quyết được vấn đề.

Bạn phải áp dụng nén lạnh, vì sau khi tập thể dục hoặc tập thể dục, các khớp nhỏ sẽ bị tổn thương, thường gây viêm. Trong viêm, các triệu chứng như sưng, sốt, đỏ và đau sẽ xuất hiện. Áp dụng nén lạnh là cách dễ nhất để kiểm soát viêm. Cẩn thận không để nóng, vì điều này sẽ làm tăng viêm.

Ăn quá nhiều và thiếu kiến ​​thức khoa học sẽ đột nhiên tăng cân trong một khoảng thời gian ngắn. Bạn cũng không nên ăn quá nhiều thực phẩm xấu, thực phẩm giàu carbohydrate, chẳng hạn như gạo trắng, khoai tây, mì, bánh mì … Bạn phải hạn chế thực phẩm và giữ protein (protein) và chất béo không bão hòa. Tập thể dục không đúng vị trí hoặc vượt quá mức chịu đựng của cơ thể, cũng như tăng cân đột ngột cũng là một trong những nguyên nhân gây ra chứng đau xương khớp. Nếu cơn đau xảy ra thường xuyên và tồi tệ hơn, bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp và chụp X-quang để hiểu tình trạng của bạn và nhận thêm lời khuyên sâu sắc.

Bạn vẫn khỏe mạnh.

Trân trọng.

Bác sĩ Randell DuPraw Maple Chăm sóc sức khỏe Trung tâm Chiropractic

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *