Tôi có thể mua xe máy dưới 18 tuổi không?

Tôi có phải đợi 18 năm để mua xe không? Có đúng không – Luật sư – Theo Điều 21, khoản 4, Bộ luật Dân sự năm 2015 về độ tuổi giao dịch dân sự cho người từ 15 đến 17 tuổi: những người đã được thành lập và thực hiện từ 15 đến 18 tuổi trừ khi họ có liên quan đến bất động sản và tài sản di chuyển Mặt khác, các giao dịch dân sự phải được ghi lại và các giao dịch dân sự khác phải được quy định. Luật pháp phải được sự chấp thuận của người đại diện theo pháp luật.

Theo Điều 59 của Luật Giao thông đường bộ năm 2008 và Đoạn a, Khoản 1, Đoạn 60: Người từ 16 tuổi trở lên có thể lái xe máy có dung tích xi lanh nhỏ hơn 50 cm3 và dung tích xi lanh nhỏ hơn Người điều khiển xe máy 50 cm3 không cần phải có bằng lái xe khi tham gia giao thông.

Do đó, theo quy định trên, nếu bố mẹ bạn đồng ý, bạn có thể mua và thực hiện thủ tục đăng ký xe theo luật định. Xin lưu ý rằng hiện tại, bạn chỉ có thể lái xe máy có dung tích xi lanh dưới 50 cm3.

Theo Điều 7, Điều 8, Điều 9 và Điều 10 của Thông tư 15/2014 / TT-BCA ngày 4 tháng 4 năm 2014, các quy định để điều chỉnh hồ sơ đăng ký xe, bao gồm:

– Tuyên bố đăng ký xe: Theo Mẫu 02 kèm theo thông tư này. : Chứng minh thư, thư giới thiệu từ trường.

– Giấy chứng nhận xe, bao gồm: hợp đồng mua bán được xác định theo quy định của pháp luật, hóa đơn bán hàng theo yêu cầu của Bộ Tài chính, giấy chứng nhận lệ phí đăng ký xe.

Sau khi chuẩn bị tất cả các tài liệu, bạn cần nộp đơn cho cảnh sát ở nơi bạn sống để đăng ký. Giấy phép và biển số xe. — Do đó, theo luật hiện hành, bạn có quyền ghi tên mình vào giấy chứng nhận đăng ký xe và lái xe máy có dung tích xi lanh dưới 50 cc. Nếu bạn muốn có được giấy chứng nhận đăng ký xe, bạn phải chuẩn bị tất cả các tài liệu trên và nộp chúng cho đồn cảnh sát nơi bạn sống.

Thạc sĩ Luật sư, Phan Thanh Bình Lợi Bảo Ngọc, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *