Tại sao không có ốm nghén và bụng to khi mang thai?

Mang thai sai (còn gọi là mang thai ảo, mang thai hoang tưởng, v.v.) đề cập đến tình huống người phụ nữ không mang thai nhưng nghĩ rằng mình đang mang thai. Tại thời điểm này, người phụ nữ trải qua những thay đổi về thể chất giống như người phụ nữ mang thai. Biểu hiện thường gặp là giảm lưu lượng kinh nguyệt, bụng phình to, mang thai do cảm giác chủ quan sai lầm … Nhiều người mắc chứng ốm nghén và sợ một số loại thực phẩm và mùi vị. .

– Những triệu chứng này chỉ có thể kéo dài trong một vài tuần, chín tháng hoặc thậm chí nhiều năm. Rất ít bệnh nhân mang thai giả sẽ đến phòng khám hoặc bệnh viện với nỗi đau của công việc tương tự.

Theo đường dây nóng về sức khỏe, vào những năm 1940, mang thai hoang tưởng xảy ra ở khoảng 1 trên 250 thai kỳ. Sau đó, khi công chúng có được sự tin tưởng và dựa vào các biện pháp chẩn đoán khoa học hơn, con số này đã giảm xuống. Độ tuổi trung bình của phụ nữ hoang tưởng khi mang thai là 33 tuổi, nhưng đây cũng là trường hợp của trẻ em 6 tuổi và phụ nữ 79 tuổi. Bệnh viện Sản phụ khoa cho biết, trong sản khoa, tiêu chuẩn chẩn đoán phụ nữ mang thai là xét nghiệm beta hCG (xét nghiệm kiểm tra nồng độ hCG trong máu hoặc nước tiểu) và siêu âm bụng. Nếu kết quả không có thai thì chắc chắn không có thai.

Người phụ nữ có các triệu chứng giống như một thai kỳ thực sự, thường là thực tế vô kinh. Bác sĩ giải thích rằng điều này là do hoang tưởng. Bệnh nhân ảnh hưởng đến sinh lý và kinh nguyệt. Khi tâm trạng căng thẳng và hỗn loạn, người phụ nữ cũng có thể bị sảy thai.

— Hiện tượng trướng bụng khi mang thai là do sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc, có thể chứa corticosteroid. Chất này có khả năng giữ nước. Do giữ nước, nó không chỉ làm cho bụng mà còn làm cho cơ thể béo lên, làm cho cơ thể nặng nề và mệt mỏi, được coi là một dấu hiệu mang thai. Ngoài cảm giác có con, người phụ nữ nghĩ rằng mình có thai, nhưng cô thì không.

Bác sĩ nghĩ rằng “bậc thầy tâm linh” kê đơn thuốc cho phụ nữ mang thai là lừa dối. Bác sĩ cảnh báo: Nhiều người quá dễ bị lừa. Khi kiểm tra siêu âm xác nhận rằng họ không có thai, họ bắt đầu lạm dụng hệ thống siêu âm, nói rằng bệnh viện có thể gây hại cho thai nhi. Ảnh: Soonesrd-Mọi người không biết lý do chính xác cho việc mang thai giả. Một số chuyên gia tin rằng nguyên nhân là chấn thương vật lý hoặc chấn thương, trong khi những người khác tin rằng đây là sự mất cân bằng trong các phản ứng hóa học của cơ thể.

Theo WedMD, khi người phụ nữ cảm thấy muốn mang thai mạnh mẽ, cơ thể có thể tạo ra một số triệu chứng nhất định. Mang thai (chẳng hạn như bụng to, ngực lớn hoặc thậm chí là cảm giác hoạt động của thai nhi). Não của người phụ nữ sau đó diễn giải những tín hiệu này là mang thai và kích hoạt giải phóng hormone (như estrogen và prolactin), gây ra các triệu chứng như mang thai thật. Sau khi bác sĩ chứng minh rằng đây thực sự là một thai kỳ giả, anh ta sẽ cử một nhà tâm lý học để thực hiện các bài kiểm tra tâm lý, kết hợp với liệu pháp hỗ trợ để giúp bệnh nhân hồi phục nhanh chóng. Đó là một vấn đề được phân loại là bệnh tâm thần. Ngoài ra, bác sĩ phải nói thật nhẹ nhàng để bệnh nhân không bị sốc.

Thủy Quỳnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *