Nấm rơm ngăn ngừa ung thư và chữa bệnh bất lực

Tiến sĩ Võ Văn Chi, tác giả của Từ điển cây thuốc Việt Nam, cho biết nấm còn được gọi là nấm rơm, và tên khoa học là ca sĩ Volvariella volvacea (Bull. Ex Fr.), thuộc họ volvariella. Tất cả nấm non nằm trong túi hình trứng thông thường. Sau đó, nắp nấm vỡ ra và lộ ra. Nắp của nấm ban đầu có hình bầu dục, nút phẳng hoặc hình bán cầu và màu nâu, nâu sẫm hoặc xám. Nấm có màu trắng, thân nhẵn và gốc thịt hơi tròn và rậm, có dấu vết chung bao phủ ở gốc. Ảnh: Nấm rơm hoang dã có thể mọc đơn độc tự nhiên hoặc thành cụm. Chúng thường được tìm thấy trong rơm hoặc đất giàu mùn trong mùa hè nóng và ẩm, đặc biệt là từ tháng 7 đến tháng 8. Ở nước ta, nấm phân bố khắp miền bắc đến miền nam. Ngoài nấm tự nhiên, người ta cũng đang cung cấp sản phẩm cho thị trường với quy mô lớn.

Tính linh hoạt, hiệu suất hàn có thể loại bỏ, giảm lượng calo, giảm cholesterol và ngăn ngừa ung thư. Nó cũng chứa protein dị vòng trong thành phần của nó, vì vậy ăn thường xuyên sẽ giúp cơ thể cải thiện khả năng chống ung thư. Thảo dược này cũng được làm thành bột để điều trị thiếu máu. Nấm xào với chim sẻ hoặc thịt ếch có tác dụng kích thích tình dục và phù hợp với những người không thể làm gì.

Tiến sĩ Võ Văn Chi đã phân tích thành phần g% của nấm rơm tươi, bao gồm: nước 90, protein 3, 6, lipid 3.2, carbohydrate 3,4 và cellulose 1.1. Các chất khác tính theo mg% bao gồm canxi 28, phốt pho 80, sắt 1.2, vitamin B1 0.12 và vitamin C 1.2. Trong 100 gram nấm khô, nó chứa 8,8 gram axit nucleic. Nấm chứa tổng cộng tới 17 axit amin, 8 trong số đó rất cần thiết cho cơ thể con người.

Ở Việt Nam, nấm thường được sử dụng để làm những món ăn ngon, nhưng ít người biết. Nó được sử dụng cho sức khỏe. Hầu hết các bà nội trợ đều thích mua nấm bọc thường được gọi là nấm trứng, vì thịt nấm bây giờ dai và thơm. Ở miền Nam, nấm có thể được xào với thịt lợn, thịt bò, súp, nồi, thịt lợn hầm, gà nấu, lươn hoặc hầm chay. Đừng ăn quá nhiều và liên tục. Bạn có thể dùng nó hai tuần một lần hoặc hai tuần một lần, và theo dõi những thay đổi trong cơ thể để bổ sung hoặc giảm bớt cho phù hợp.

Thị Ngoan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *