3 lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng

Với sự phát triển bùng nổ của các phương thức thanh toán ngân hàng (đặc biệt là thẻ tín dụng), các loại tội phạm thẻ tín dụng cũng xuất hiện theo những cách ngày càng tinh vi hơn. Vì lý do bảo mật, chủ thẻ nên chú ý đến các vấn đề sau. Các trường bàn phím trước khi giao dịch. Nếu bạn không an toàn, vui lòng không thực hiện giao dịch, vui lòng chuyển đến một địa điểm khác. Cần lưu ý những điểm sau:

– Lưu ý về chỉ báo khe cắm thẻ: Nếu chỉ báo không sáng, có khả năng ATM được trang bị thiết bị để đọc .

. -Hãy tạo sự khác biệt bằng cách xác định xem thiết bị là thiết bị bên trong hay thiết bị bên ngoài. Thiết bị được sử dụng để đọc dữ liệu từ bên ngoài sẽ khác với thiết bị chống khai thác được ngân hàng cài đặt sẵn từ bên trong ATM, vì màu sắc của thiết bị có thể khác với tình huống thông thường, vì vậy thiết bị có thể rất phổ biến. Nhanh hơn và kém an toàn hơn các thiết bị ATM thông thường.

– Tội phạm đã cài đặt camera để ghi lại hoạt động của mã PIN của khách hàng. Mã PIN thường được đặt ở nơi có thể chụp bàn phím (thường được cài đặt trên nhãn dán trên khu vực khe cắm thẻ và thường bị bọn tội phạm bóc ra) , Bởi vì khi thiết bị được cài đặt từ bên ngoài, nó sẽ trùng với nhãn dán, do đó buộc người dùng phải dễ dàng phát hiện – Nếu bạn tìm thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trên ATM, vui lòng thông báo ngay cho chúng tôi hoặc trạm cảnh sát gần nhất.- -Cover bàn phím khi nhập mã PIN — — Bạn phải nhận biên lai từ máy in ngay cả khi bạn không thể rút tiền.

– Nếu bạn gặp phải sự cố khi sử dụng thẻ trong ATM (“nuốt” thẻ, ” Nhắc rằng bản dịch chưa được hoàn thành …), vui lòng liên hệ với sản phẩm của ATM để liên hệ với trung tâm điều dưỡng ngay lập tức và quay số 1900. 9247 cung cấp hỗ trợ khẩn cấp. Nếu bạn thực hiện giao dịch ở các ngân hàng khác, chủ thẻ nên liên hệ ngay với số điện thoại khẩn cấp được hiển thị trên ATM của ngân hàng chủ nhà .

Vui lòng kiểm tra cẩn thận khi bạn giao dịch tại điểm bán

vui lòng kiểm tra cẩn thận nội dung của hóa đơn giao dịch, tổng số tiền (biên lai / chứng từ), sau đó chấp nhận thanh toán. Bạn phải lưu hóa đơn thanh toán thẻ và các chứng từ liên quan thường xuyên, Bạn có thể so sánh chúng với trạng thái giao dịch ngân hàng để kiểm tra các giao dịch hoặc khiếu nại bất thường (nếu có).

Đảm bảo rằng tất cả các giao dịch thẻ tại điểm bán được hoàn thành trước mặt bạn và nhận thẻ ngay sau khi giao dịch .— -Nhận xét khi mua sắm trực tuyến — Giao dịch có rủi ro tiềm ẩn, vì vậy bạn chỉ cần đăng ký để kích hoạt dịch vụ khi bạn cần giao dịch. Nếu dịch vụ đã được kích hoạt nhưng không có yêu cầu giao dịch thông thường hoặc không có yêu cầu giao dịch trong 3 tháng liên tiếp, bạn phải hoàn thành giao dịch Sau đó gọi 1900.9247 để yêu cầu đóng dịch vụ. Máy tính cá nhân thực hiện giao dịch trước và chỉ thực hiện giao dịch trên các trang web đáng tin cậy và có uy tín, vui lòng đọc kỹ các điều khoản và điều kiện – Không sử dụng quyền truy cập vào giao dịch trực tuyến và thay đổi mật khẩu thường xuyên Cấp độ lưu trữ mật khẩu của trang web, định nghĩa của mật khẩu phải chứa chữ hoa, chữ thường, số và ký hiệu. -Sử dụng tường lửa, cài đặt và cập nhật phần mềm chống vi-rút, bộ lọc spam và phần mềm gián điệp .

Cung cấp thông tin và không cần nhấp chuột vào các liên kết có trong email lạ điện tử.

Mai Thượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *