Vị bác sĩ dũng cảm đã thử nghiệm virus Ebola bằng thuốc chống HIV

Bác sĩ Gobee Logan là giám đốc của Trung tâm y tế quận Bomi (Liberia). Ông là một trong hai thành viên của đội y tế huyện. Hai bác sĩ đang cố gắng điều trị cho những người bị nhiễm Ebola và 100 bệnh nhân khác trong bệnh viện đa khoa. Bác sĩ Gobi Logan thú nhận rằng có hai bác sĩ cung cấp dịch vụ y tế trong khu vực 85.000 người.

“ Trong trường hợp này, tôi phải sử dụng mọi tế bào não để cứu sống.

Bomi (Liberia) Một ngày trong cuộc chiến chống Ebola trong khu vực. Ảnh: CNN – Thời kỳ tuyệt vọng đã buộc Logan trở thành bác sĩ để tìm kiếm các phương pháp điều trị khả thi để ngăn chặn virus Ebola chết người. Trong khi chờ đợi thuốc Ebola chính thức, đích thân bác sĩ Logan đã thử nghiệm tính hiệu quả của một loại thuốc chống HIV có tên là lamivudine.

“Để ngăn chặn cái chết của bệnh nhân ở đây”. “Tôi nghĩ rằng tôi phải thử loại thuốc này”, ông nói.

Các bệnh nhân được thử nghiệm là Elizabeth, Susan, Fatou và Massa. Sau khi nhiễm virus Ebola, bốn cô gái đã đến trung tâm y tế và Logan được điều trị bằng thuốc chống HIV. Với sự phát triển lạc quan, cả bốn người trong số họ có thể đi bộ và sẽ sớm bị sa thải. Một bệnh nhân nói rằng bây giờ tôi có thể ăn uống bình thường và cảm thấy khỏe mạnh hơn. Trong số đó, 4 bé gái có dấu hiệu rất tích cực, các bé gái khác ở trong tình trạng ổn định và 2 bệnh nhân tử vong. Khi được hỏi liệu một phương pháp chữa bệnh do virus Ebola hiệu quả có thể được sản xuất từ ​​một nơi đơn giản như vậy không, bác sĩ Logan tin rằng điều đó là có thể. Người ta tuyên bố rằng các tế bào virus HIV và Ebola có nhiều điểm tương đồng. Nhưng các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng cần nhiều bằng chứng hơn.

Dịch Ebola hiện tại đang lan rộng khắp Tây Phi với tốc độ và quy mô chưa từng có trên quy mô chưa từng có. Theo dữ liệu trước đó, tỷ lệ tử vong cho đến nay là 70%, trong khi tỷ lệ tử vong là 50%. Trong số ba điểm nóng của dịch Ebola, Liberia là một quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng, với số người nhiễm bệnh và tử vong tăng nhanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *