Rủi ro Ebola lan rộng trên toàn cầu

Dựa trên dữ liệu hàng không và truyền virus Ebola, nhóm nghiên cứu đã tính toán nguy cơ virus Ebola lây lan trên toàn thế giới. Do đó, khách du lịch có 50% cơ hội đưa vi khuẩn đến Vương quốc Anh cho đến ngày 24 tháng 10. Nguy cơ Pháp trở thành Ebola là 75%, Bỉ là 40%, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ là 14%. Nếu 80% chuyến bay đến các khu vực phổ biến bị hủy, rủi ro ở Pháp vẫn là 25% và rủi ro ở Anh vẫn là 15%.

Tác giả đã xác nhận khả năng này trong một báo cáo được công bố trên tạp chí “PLOS”. Khi Hoa Kỳ thay đổi, virus Ebola vẫn đang hoành hành mỗi ngày và lan từ Châu Phi sang các nước khác. Sự lây lan của virus sang đất nước chỉ là vấn đề thời gian. Ảnh: Kalitv.com

Thống kê mới nhất cho thấy dịch Ebola đã giết chết hơn 3.400 người trong số 7.500 trường hợp trên toàn thế giới. Tiến sĩ Derek Gattler, một chuyên gia về virus theo dõi Ebola, tin rằng nếu dịch bệnh ở Tây Phi tiếp tục xấu đi, thì một trong những người bị nhiễm virus sẽ lên tàu. Máy bay đến châu Âu chỉ là vấn đề thời gian.

Tình hình đáng lo ngại hiện nay là khách du lịch đã mang virus Ebola đến các quốc gia khác mà không hề biết. Các quốc gia như Nigeria, Sénégal và Hoa Kỳ đều đã báo cáo các trường hợp trở về từ các khu vực lưu hành, nhưng họ không biết rằng họ đã nhiễm vi rút Ebola cho đến khi họ được chẩn đoán và điều trị cách ly. EU ngày càng lo lắng vì các quy tắc du lịch miễn phí có nghĩa là bệnh nhân có thể đi đến nhiều quốc gia láng giềng và kết nối với nhiều người hơn trước khi các triệu chứng biến mất. — Virus Ebola lây lan qua chất lỏng cơ thể. Trong giai đoạn tiến triển, bệnh nhân có nhiều khả năng truyền bệnh cho người khác. Tại thời điểm này, virus có thể gây chảy máu da và chảy máu bên trong, nôn mửa và tiêu chảy. Các nhà khoa học cũng không loại trừ nguy cơ nhiễm trùng sớm, đặc biệt là khi bệnh nhân không biết mình bị nhiễm virut.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) n Ông đã không ban hành các quy định hạn chế đi lại bằng đường hàng không, và vẫn khuyến khích bay đến khu vực dịch bệnh để ngăn các quốc gia bị ảnh hưởng khỏi bị cô lập khi đối mặt với virus Ebola. Tại Vương quốc Anh, ngoại trừ British Airways và Emirates, đã tạm dừng một số chuyến bay, các hãng hàng không khác đang tiếp tục đi trong khu vực.

Đánh giá nguy cơ lây lan virut sang các nước khác, Giáo sư Jonathan Bauer của Đại học cho biết: “Vẫn còn thấp, nhưng nguy hiểm vẫn tồn tại. Mọi người không nên chủ quan khi dịch bệnh chưa kết thúc. Các chuyên gia nói rằng do áp dụng các biện pháp điều tra, xác định trường hợp và các biện pháp can thiệp để ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng, khả năng lây lan vi-rút và gây bệnh dịch ở các nước phát triển là rất thấp. Điều kiện sống và mức độ giáo dục đại học ở các thành phố hiện đại của châu Âu là không lý tưởng. Sự lây lan của virus không hợp vệ sinh như ở các khu vực đông dân cư ở Tây Phi. Lấy Nigeria làm ví dụ để chống lại căn bệnh này, Tiến sĩ Geisel khẳng định Ebo Virus có thể có những hành động nhanh chóng và chi tiết để ngăn ngừa cúm. Nigeria là một quốc gia ở Tây Phi với các thành phố quá đông đúc. Tuy nhiên, cho đến nay, quốc gia này đã kiểm soát được sự lây lan của virus Ebola. Tổng cộng có 20 trường hợp đã xảy ra, trong đó có 8 trường hợp. Cái chết của Nigeria sẽ thông báo chấm dứt dịch bệnh trong vài tuần tới.

Theo tính toán của nhóm nghiên cứu, các quốc gia có nguy cơ cao nhiễm virus Ebola trong thời gian ngắn là Ghana, Anh, Gambia, Côte dedomIvoire, Bỉ, Pháp , Sénégal, Ma-rốc, Ma-rốc, Mauritania, Guinea-Bissau, Hoa Kỳ, Đức, Nam Phi, Kenya .

Khan (Onenewspage)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *