Sử dụng điều hòa phù hợp để có giấc ngủ ngon

Đối với nhiều gia đình, đặc biệt là trong thời tiết nóng, điều hòa đã trở thành một thiết bị thiết yếu. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, máy điều hòa sẽ khiến người dùng mát mẻ vào ban đêm, đứng yên và ngủ kém. Dưới đây là một số cách giúp người dùng ngủ yên với máy điều hòa không khí: – Lắp đặt máy điều hòa ở đúng vị trí – Trong nhà, người dùng nên lắp đặt một dàn lạnh để không khí lạnh được phân bổ đều khắp phòng. phòng. . Thiết bị ngoài trời nên được đặt ở nơi thông thoáng và không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Bộ chuyển hướng ngoài trời được đặt tốt nhất ở phía bắc hoặc phía nam. Nếu được cài đặt ở phía đông hoặc phía tây, nên cài đặt giếng trời.

Nên đặt dàn lạnh và dàn nóng càng gần càng tốt, phòng phải được đóng kín, không mở / đóng không khí nhiều lần … để tránh mất năng lượng. Kết hợp với tùy chọn sử dụng động cơ biến tần DC đầy đủ để mua máy điều hòa, bạn có thể ngủ yên mà không lo hóa đơn tiền điện tăng vọt.

Làm mát phòng trước khi đi ngủ

Theo chuyên gia kỹ thuật của Hitachi, ông Nguyễn Mạnh Cường, khi không khí mát mẻ lan tỏa khắp phòng, người dùng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Công suất làm lạnh của mỗi máy điều hòa tương ứng với công suất của máy và diện tích phòng.

Làm mát phòng trước khi đi ngủ, để người dùng cảm thấy thoải mái hơn và dễ ngủ hơn. — Ví dụ, một máy điều hòa không khí có công suất 9000 BTU phù hợp với phòng từ 15 đến 20 mét vuông, phòng 20-30 mét vuông là 12.000 BTU. Tuy nhiên, thời gian khởi động và tốc độ làm mát của mỗi máy là khác nhau. Nếu bạn không có máy điều hòa có thể hạ nhiệt nhanh chóng, người dùng nên bật điều hòa 10-15 phút trước khi đi ngủ. -Điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ quạt theo nhiệt độ cơ thể

Người ta thường bật không khí và sử dụng điều hòa trước khi đi ngủ cho đến khi cơ thể lạnh tăng lên để điều chỉnh nhiệt độ – đây là lý do tại sao nhiều người bị cảm lạnh vào ban đêm. Nhiệt độ cơ thể thay đổi theo từng giai đoạn của giấc ngủ. Do đó, nhiệt độ của điều hòa nên thấp, và cần được làm mát nhanh khi bắt đầu mang lại sự thoải mái tức thì, tăng dần 1-2 độ C trong khi ngủ và làm mát trở lại khi thức dậy. -Ngoài ra, chuyên gia Nguyễn Mạnh Cường khuyên bạn nên lắp đặt một số loại điều hòa cho phòng ngủ, chẳng hạn như máy có thể điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ quạt theo nhiệt độ cơ thể và từng giai đoạn ngủ. Chức năng này không chỉ hạn chế nguy cơ bị cảm lạnh vào ban đêm mà còn tránh được sự bất tiện khi phải thức dậy nhiều lần để điều chỉnh điều hòa. Đồng thời, máy nên duy trì hoạt động yên tĩnh (19dB) để đạt được giấc ngủ sâu hơn và tốt hơn.

Hitachi Air Sleep có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ dòng chảy theo từng giai đoạn ngủ bằng cách tích hợp 20 pin micro. Ống kính với các cảm biến chính xác cho chuyển động tầm ngắn và tầm trung và trạng thái thức giấc của người dùng.

Ngoài ra, người dùng cũng cần chọn một chiếc điều hòa có thể lọc không khí hiệu quả. Hiện nay, máy điều hòa không khí thông minh với hệ thống lọc không khí ba lớp (bộ lọc bằng thép không gỉ nano-titan, màng mù tạt nano-titan, công nghệ tươi cực tím) có tác dụng khử trùng và kháng khuẩn. Nấm mốc phát triển và khử mùi sâu.

Máy điều hòa thông thường

Máy điều hòa có bộ lọc bằng thép không gỉ có tác dụng kháng khuẩn và dễ vệ sinh.

Sau khi sử dụng, máy điều hòa là môi trường sống của vi khuẩn, nấm mốc … Việc vệ sinh thường xuyên 6 tháng một lần có thể bảo vệ sức khỏe người dùng, kéo dài tuổi thọ của máy và tiết kiệm điện đáng kể. . Lưu ý rằng các bộ phận ma sát là mặt nạ, màn hình, đơn vị ngoài trời và trong nhà. Khi vệ sinh, cần phải cắt điện để đảm bảo an toàn, và không bao giờ làm ướt bảng điện tử (nằm trên máy nén).

Phương Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *