Những vật dụng không nên chạm vào khi nhập viện

Trong bệnh viện, bệnh nhân, nhân viên y tế và khách đến và đi để hầu hết các vật phẩm có thể tích lũy một lượng lớn vi khuẩn, vi rút và vi sinh vật gây bệnh.

Theo “Tạp chí kiểm soát nhiễm trùng”, các nhà nghiên cứu Mỹ đã quan sát 18 loại rèm che phủ giường bệnh từ thời gian làm sạch đến hai tuần sau đó. Kết quả là, gần 90% rèm cửa chứa đầy Staphylococcus aureus kháng Staphylococcus aureus (MRSA). Những vi khuẩn này có thể gây ra nhiều bệnh nhiễm trùng, chẳng hạn như nhiễm trùng da, viêm phổi và viêm tủy xương.

Trong bệnh viện, bệnh nhân, nhân viên y tế và khách đến và đi, vì vậy hầu hết các mặt hàng đều có khối lượng nhất định. Một số lượng lớn vi khuẩn, vi rút và vi sinh vật có thể gây bệnh.

Theo một báo cáo trong “Tạp chí kiểm soát nhiễm trùng”, hai giờ sau khi nghiên cứu để làm sạch, các nhà nghiên cứu Mỹ đã quan sát thấy 18 tấm màn quanh giường. tuần. Kết quả là, gần 90% rèm cửa chứa đầy Staphylococcus aureus kháng Staphylococcus aureus (MRSA). Những vi khuẩn này có thể gây ra nhiều bệnh nhiễm trùng, chẳng hạn như nhiễm trùng da, viêm phổi và viêm tủy xương.

Tay vịn trên giường cũng là môi trường lý tưởng cho nhiều vi khuẩn gây bệnh. Ví dụ, vi khuẩn MRSA có thể sống trên đường ray giường tới một năm, trong khi vi khuẩn Clostridium difficile gây tiêu chảy có thể tồn tại đến vài tháng và cả bệnh nhân và nhân viên y tế đều có thể chạm vào tay vịn của giường. ngày. Do đó, bạn không nên chạm hoặc lau tay vịn bằng thuốc khử trùng mỗi ngày và không rửa tay sau khi đến bệnh viện.

Tay vịn trên giường bệnh viện cũng là môi trường lý tưởng cho nhiều vi trùng sống. Ví dụ, vi khuẩn MRSA có thể sống trên đường ray giường tới một năm, trong khi vi khuẩn Clostridium difficile gây tiêu chảy có thể tồn tại đến vài tháng và cả bệnh nhân và nhân viên y tế đều có thể chạm vào tay vịn của giường. ngày. Do đó, bạn không nên chạm hoặc lau tay vịn bằng thuốc khử trùng mỗi ngày và rửa tay sau khi đến bệnh viện.

Khay đựng thức ăn trong bệnh viện chứa rất nhiều vi khuẩn do sử dụng. Thông thường, nhiều người đã chạm hoặc làm rơi chúng. Do đó, việc lây lan vi khuẩn trong khay thức ăn là điều không thể tránh khỏi.

Vì nhiều người chạm hoặc làm rơi thức ăn, khay thức ăn trong bệnh viện chứa nhiều vi khuẩn. bên ngoài. Do đó, không thể tránh khỏi việc lấy vi khuẩn từ khay thức ăn.

Bác sĩ, y tá, nhân viên bệnh viện và nhiều người khác thường sử dụng thang máy. Do đó, bất kỳ vi khuẩn gây bệnh nào mà chúng tiếp xúc với từ rèm cửa hoặc đường ray giường đều có thể lây nhiễm thang máy.

Trong một nghiên cứu được công bố trong “Kháng kháng sinh và kiểm soát nhiễm trùng”, nhóm nghiên cứu đã tìm thấy 48 thang máy khác nhau của Nút. Trong số các trường hợp này, 35% kháng MRSA. Ngoài ra, các nút thang máy cũng chứa Escherichia coli gây tiêu chảy và Acinetobacter gây viêm phổi và viêm màng não.

Biện pháp phòng ngừa tốt nhất là rửa tay sau khi chạm vào nút thang máy. Bạn có thể sử dụng khăn giấy hoặc khăn để nhấn nút thang máy để bảo vệ sức khỏe của bạn và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Bác sĩ, y tá, nhân viên bệnh viện và nhiều người khác thường sử dụng thang máy. Do đó, bất kỳ vi khuẩn gây bệnh nào mà chúng tiếp xúc với từ rèm cửa hoặc đường ray giường đều có thể lây nhiễm thang máy. Trong số các trường hợp này, 35% kháng MRSA. Ngoài ra, các nút thang máy cũng chứa Escherichia coli gây tiêu chảy và Acinetobacter gây viêm phổi và viêm màng não.

Biện pháp phòng ngừa tốt nhất là rửa tay sau khi chạm vào nút thang máy. Bạn có thể sử dụng khăn giấy hoặc khăn để nhấn nút thang máy để bảo vệ sức khỏe của bạn và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Tay vịn của ghế bệnh nhân hoặc người thân cũng bị nhiễm enterococci kháng thuốc. Chúng có thể làm cho nhiễm trùng khó chữa hoặc gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Do đó, hãy lau ghế trước khi ngồi xuống.

Nó cũng cung cấp tay vịn cho bệnh nhân hoặc người thân của bệnh nhân bị nhiễm enterococci kháng kháng sinh. Chúng có thể làm cho nhiễm trùng khó chữa hoặc gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Do đó, hãy làm sạch ghế trước khi ngồi trên ghế.

Phòng tắm của bệnh viện đầy những bệnh gây ra vi khuẩn. Do đó, vòi rửa tay chứa nhiều vi khuẩn, có thể lây từ người sang người. Để bảo vệ, sử dụng tay khô và khăn giấy nếu cần thiết.

Bệnh viện đầy vi khuẩn gây bệnh. Do đó, một vòi rửa tay có nhiều mầm bệnh có thể được gọi làBáo cáo trực tiếp. Để bảo vệ, sử dụng chất tẩy rửa tay khô và khăn giấy nếu cần thiết.

Bác sĩ, y tá, bệnh nhân và những người đến bệnh viện thường chạm vào tay nắm cửa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 30% tay nắm cửa có chứa MRSA. Do đó, trước và sau khi nhập viện, bạn nên rửa tay trong trường hợp cần thiết.

Bác sĩ, y tá, bệnh nhân và những người thường xuyên vào và ra khỏi bệnh viện thường chạm vào tay nắm cửa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 30% tay nắm cửa có chứa MRSA. Do đó, để phòng ngừa, bạn nên rửa tay trước và sau khi nhập viện.

Các thiết bị y tế khác cũng có thể gây nhiễm trùng do vi khuẩn. Trước và sau khi nhập viện, sử dụng chất khử trùng hoặc chất khử trùng tay để rửa tay để bảo vệ sức khỏe của họ và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng, đặc biệt là trẻ em.

Các thiết bị y tế khác cũng có nguy cơ nhiễm vi khuẩn. Sử dụng chất khử trùng hoặc chất khử trùng tay để rửa tay trước và sau khi nhập viện để bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng, đặc biệt là cho trẻ em.

Cui’an (theo RD)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *