7 mẹo chăm sóc da du lịch

Bác sĩ Trần Nguyễn Anh Tú, phó bác sĩ da liễu tại Bệnh viện Da liễu Thành phố Hồ Chí Minh, đã cung cấp một số lời khuyên về việc giữ cho làn da khỏe mạnh khi đi du lịch.

Lập lịch chăm sóc da trước khi ra ngoài – Khoảng 2-3 ngày trước khi đi du lịch, hãy ngừng làm đẹp. Các sản phẩm có chứa các thành phần như retinoids, axit salicylic … chúng có thể khiến da khô và bong vảy, hoặc làm cho da nhạy cảm hơn nếu được theo đuổi. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì không khí khô và lạnh trong suốt hành trình có thể gây mất độ ẩm da lớn, nên sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi lên xe hoặc trong xe máy lạnh. — — Cung cấp túi chăm sóc da cơ bản

mang theo kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, xịt khoáng, tẩy trang và sữa rửa mặt. Việc lựa chọn sản phẩm phụ thuộc vào khí hậu và môi trường của điểm đến. Nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để được tư vấn về sản phẩm chính xác.

Thoa kem chống nắng lên khắp cơ thể

Tôi thường đổ mồ hôi bên ngoài trong những chuyến đi dài. Hoặc nhúng vào nước biển, nước hồ bơi. Ngoài việc chọn loại kem chống nắng phổ rộng có SPF30, bạn cũng nên chọn loại có khả năng chống nước cao.

Bạn không chỉ nên thoa kem chống nắng lên mặt, mà còn trên cổ, vai, tay, chân, lưng, ngực … sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng kem chống nắng hoặc kem dưỡng da trên cơ thể.

Thoa lại kem chống nắng

Nếu bạn vắng nhà, hãy thoa kem chống nắng và lặp lại ánh nắng mặt trời sau mỗi 2-3 giờ, hoặc bôi lại nếu bạn đổ mồ hôi quá nhiều. Tắm sau khi bơi. Cách tốt nhất là sử dụng kem chống nắng kết hợp với các hoạt động ngoài trời kéo dài. Tương tự như kem chống nắng, thuốc chống nắng nên được lặp lại sau mỗi 3-4 giờ.

Trang điểm nhẹ nhàng nhất có thể

Khi đi du lịch, mồ hôi sẽ tiết ra rất nhiều, và lớp sản phẩm mỏng sẽ dễ dàng tan chảy, khiến mặt kem chống nắng trở nên nhờn và khó coi. Bạn nên chọn những sản phẩm trang điểm có khả năng chống thấm nước rất tốt.

Ngoài trời, tiếp xúc với thời tiết nóng, tuyến bã nhờn sẽ tăng khả năng vận động và dễ dẫn đến mụn trứng cá. Da nên được thông gió tốt và lan rộng càng ít càng tốt để tránh làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Chăm sóc da trên bàn chân của bạn

Đi chân trần trên cát nóng trên bãi biển có thể gây tổn thương cho đôi chân của bạn. Nhớ giữ cho bàn chân của bạn ẩm trong suốt đột quỵ. Sự tiết mồ hôi sẽ làm cho giày ướt, có thể thúc đẩy nhiều tình trạng da khác nhau, chẳng hạn như nhiễm trùng nấm men, nhiễm trùng … Chuẩn bị ít nhất hai đôi giày và thay giày thường xuyên trong suốt hành trình. -Không làm cho cơ thể bạn cảm thấy khát – uống đủ nước không chỉ giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước mà còn giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh. Nếu bạn không thể uống nước liên tục trong các hoạt động ngoài trời, vui lòng uống một ly nước đầy trước khi bơi, đi bộ đường dài hoặc băng qua rừng. Nước lọc tốt hơn đồ uống có đường, có ga và có ga. Rượu …

Lê Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *