Lỗi khi sử dụng MSG

Nhiều phụ nữ không nếm thử bột ngọt và thức ăn không tốt, nhưng họ lo lắng về mọi thứ. Natri glutamate đã được sử dụng trên toàn thế giới trong hơn 100 năm và đã được chứng minh là an toàn thực phẩm. -MSG có nguy hiểm không?

Sự an toàn của bột ngọt đã được nhiều tổ chức y tế trên thế giới đánh giá. Từ năm 1987, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã kết luận: Sự chuyển hóa MSG của trẻ em và người lớn là như nhau, MSG an toàn và được thực hiện mỗi ngày. Chính quyền cũng đạt được một kết luận tương tự.

MSG có gây dị ứng không?

Một số bà nội trợ đôi khi cảm thấy khó chịu hoặc mệt mỏi sau khi ăn bún và mì trong các nhà hàng ngoài trời có nhiều bột ngọt. Nhiều người cho rằng bột ngọt là nguyên nhân gây dị ứng hay “hội chứng nhà hàng Trung Quốc”. Tuy nhiên, MSG không nằm trong danh sách Hội đồng người tiêu dùng gây dị ứng. Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế: Một nghiên cứu được thực hiện bởi Geha tại Hoa Kỳ vào năm 2000 và nhiều nghiên cứu khác cũng đã xác nhận rằng MSG không phải là nguyên nhân của “hội chứng nhà hàng Trung Quốc”. Sự khó chịu của hàng triệu bội số đến từ việc sử dụng bột ngọt từ các nguồn không xác định, ngay cả sau khi nghe thông tin sai về bột ngọt hoặc thậm chí các yếu tố tâm lý.

MSG sẽ trở thành một chất độc hại dưới nhiệt độ cao?

Vì lo ngại này, nhiều phụ nữ dám sử dụng bột ngọt để làm hương liệu khi nấu ăn. Nhưng nó sẽ không ngon, nhất là khi kết hợp với thực phẩm chiên, thực phẩm chiên … phải được ngâm trước khi nêm. Một nhà khoa học từ Nunes cho biết trong một nghiên cứu năm 2007 rằng bột ngọt không biến thành các chất không lành mạnh ở nhiệt độ nấu ăn bình thường. Do đó, cách làm hiện tại của phụ nữ là không cần thiết, và nó sẽ ảnh hưởng đến hương vị của thức ăn ít nhiều.

Bác sĩ Lưu Thị Mỹ Thục, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi đồng Quốc gia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *