Nguy cơ mang thai ngoài tử cung

Trả lời:

Thai ngoài tử cung thường do tắc nghẽn buồng trứng hoặc lớp kẽ của ống dẫn trứng, không đưa trứng được thụ tinh vào tử cung.

Tỷ lệ mang thai ngoài tử cung ở phụ nữ bị viêm ruột thừa cao tới 50% hoặc viêm tủy xương, lạc nội mạc tử cung, dị tật buồng trứng bẩm sinh, phẫu thuật buồng trứng trước đó, viêm ruột thừa vỡ và xoắn ốc xoắn … 85% bệnh nhân mang thai ngoài tử cung Bạn có thể mang thai bình thường trong tương lai và chỉ khoảng 10-20% bệnh nhân sẽ mang thai lần nữa. Trong ba tháng đầu, bạn không còn có thể mang thai hoặc phá thai tự nhiên khi nghỉ ngơi. Đối tượng mang thai ngoài tử cung cũng rất cao:

– có thắt ống dẫn trứng hoặc vòi trứng nhưng vẫn có thai: nguy cơ trên là 60%.

– Phẫu thuật để khôi phục ống dẫn trứng sau khi thắt. Việc sử dụng estrogen và progesterone: Những hormone này có thể thay đổi chuyển động bình thường của lông mao ống dẫn trứng, làm chậm sự di chuyển của trứng được thụ tinh trong tử cung và làm cho nó được cấy ghép. Chỉ cần đi đến ống dẫn trứng .

– Dùng thuốc tránh thai chỉ có progesterone, dụng cụ tử cung bài tiết progesterone hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp khi mang thai .

Không có cách nào để tránh thai ngoài tử cung. Tuy nhiên, yếu tố rủi ro này nên tránh càng nhiều càng tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *