Có phải vì ai đó muốn đất?

Vào năm 1993, chính phủ đã cho tôi 10 địa điểm linh thiêng. Kể từ đó, tôi không sử dụng những nơi linh thiêng này, vì vậy anh em họ của tôi ở rất xa nơi tôi quản lý và sử dụng chúng. Bây giờ tôi đã phục hồi 10 chương trình, vì vậy tôi muốn tiếp tục quay trở lại. Tuy nhiên, do không thể trở về nước trong thời gian xảy ra dịch bệnh này, tôi đã cho phép anh tôi thực hiện hành động pháp lý để giải quyết tranh chấp về quyền sử dụng đất. Khi gửi về Việt Nam. Anh trai tôi đã đệ đơn kiện và trả lại tòa án với lý do người khởi kiện không có quyền nộp đơn kiện theo Luật Tố tụng Dân sự. Là một thử nghiệm đúng hay sai? – Đề nghị của Lawyer – Theo Điều 186 của Luật Tố tụng Dân sự năm 2015, các tổ chức, tổ chức và cá nhân có quyền tự mình làm điều đó hoặc thông qua người đại diện của họ. Tranh tụng pháp lý tại tòa án có thẩm quyền để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của họ.

Tuy nhiên, tại Điều 189, khoản 2 về hình thức khởi kiện, vụ kiện của người khởi kiện được thực hiện như sau:

– Toàn bộ khả năng của vụ kiện dân sự có thể được giải quyết, hoặc người khác có thể tự mình đưa ra kiện tụng. Trong một phần của tên đảng và địa chỉ cư trú trong ứng dụng, phải nhập tên đầy đủ và địa chỉ cư trú của cá nhân; khi kết thúc đơn, cá nhân phải ký tên hoặc dấu vân tay;

– Cá nhân bị mù chữ và khiếm thị và không thể tự kiện hoặc đăng nhập Mọi người. Hoặc những người khác có thể yêu cầu dấu vân tay hoặc dấu vân tay để thể hiện yêu cầu, và phải được chứng nhận bởi một người có đủ năng lực tố tụng dân sự. Nhân chứng phải ký tên để xác nhận đơn khởi kiện.

Theo các quy định trên, “Luật tố tụng dân sự” quy định rằng một người có quyền cho phép người khác làm đơn khởi kiện, nhưng cuối cùng người đó phải ký tên hoặc lấy dấu vân tay. ứng dụng. Điều này có nghĩa là luật pháp không cho phép một người cho phép người khác ký đơn khởi kiện, nhưng chỉ khi đơn khởi kiện được nộp.

Ngoài ra, theo hướng dẫn của Nghị quyết 01/2017 trong Mẫu 23-DS / NQ-HDTP do Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao ban hành vào ngày 13 tháng 1 năm 2017 (nếu người nộp đơn là cá, Xuất bản dưới nhiều hình thức). Nếu người khởi kiện không biết chữ, anh ta phải được ký và xác nhận bởi một nhân chứng theo Điều 189, đoạn c, mục 2 của Luật Tố tụng Dân sự. .

– Vì vậy, để tóm tắt các quy định trên, nếu bạn muốn thực hiện hành động pháp lý và tìm kiếm quyền giải quyết tranh chấp quyền sử dụng đất, bạn cần phải ký hoặc chỉ rõ yêu cầu của bạn. Với ảnh của COVID-19, anh ta không thể trở về Việt Nam, vì vậy anh ta có thể đích thân nộp và ký đơn khởi kiện, sau đó cho anh trai mình bằng văn bản để kiện ra tòa. Giải quyết tranh chấp .

Luật sư Fan Qingping, luật sư trưởng của công ty luật Hà Nội Baoyugao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *