Lo lắng mất tư thế nữ

Bác sĩ Lê Thị Kiều Dũng, giám đốc khoa sản phụ khoa của trường đại học y khoa Hồ Chí Minh, thừa nhận rằng ở mọi lứa tuổi, phụ nữ đều muốn có thân hình thon gọn và gợi cảm. Đặc biệt là sau khi sinh con, ngoài việc chăm sóc con, người mẹ luôn quan tâm đến việc làm thế nào để lấy lại vóc dáng như trước khi mang thai.

Một trong những lý do khiến phụ nữ mang thai tăng cân là vì họ lo lắng rằng thai nhi sẽ không bị thừa cân và suy dinh dưỡng. Người mẹ cố gắng ăn nhiều trong suốt thai kỳ và sau sinh. Tuy nhiên, theo bác sĩ Dong, không có mối tương quan tích cực giữa tăng cân của mẹ và cân nặng của thai nhi. Trên thực tế, nhiều bà mẹ tăng cân, nhưng thai nhi của họ bị thiếu cân và suy dinh dưỡng. Mặt khác, trong một số trường hợp, cân nặng của người mẹ rất nhỏ, nhưng em bé lại rất lớn.

Bác sĩ Dong đã điều trị cho một phụ nữ mang thai 35 tuổi ở thành phố Hồ Chí Minh. Anh ta đã tăng cân rất nhiều, nhưng cô ấy vẫn bị suy dinh dưỡng. Cô ấy đã kết hôn được 8 năm, vì vậy cô ấy sẽ mang thai, vì vậy gia đình cô ấy sẽ chăm sóc tốt cho cô ấy và cung cấp đủ dinh dưỡng để làm cho em bé khỏe mạnh và sinh ra thông minh. Người phụ nữ không dám đi bộ vì sợ có thai. Cô bị tiền sản giật tại thời điểm sinh nở, vì vậy cô phải sinh mổ, và cân nặng của em bé chỉ là 2,5 kg. Để có nhiều sữa cho con bú, phụ nữ cố gắng ăn thật nhiều, nhưng không dám tập thể dục. Một năm sau khi sinh con, người mẹ đã nhờ bác sĩ nhi khoa giúp đỡ. -Dr Dong khuyên các mẹ cách giảm cân. Ảnh: NP .

Tiến sĩ Dong khuyên phụ nữ sau sinh muốn lấy lại vóc dáng như trước hãy chú ý đến một số vấn đề nhất định. Trước hết, đừng để nó tăng cân khi mang thai. Để thai nhi lớn lên khỏe mạnh, thông minh và khỏe mạnh, mẹ phải ăn thực phẩm hợp lý, đủ chất lượng để tránh ăn quá nhiều. Ăn thịt tươi, cá, trứng, sữa và rau, và hạn chế đường, tinh bột và chất béo. Không nên tăng cân quá nhiều. Khi mang thai, bạn nên duy trì mức tăng cân hợp lý là 8-12 kg, với mức tăng trung bình 1-1,5 kg mỗi tháng. Tăng cân quá mức sẽ khiến phụ nữ khó giảm cân sau khi sinh, căng da nhanh, rạn da, tiêu hóa, mông to, vòng eo cao và khó phục hồi cơ thể tốt.

Thứ hai, lên kế hoạch giảm cân sau sinh với mục tiêu phục hồi cân nặng trước khi mang thai trong vòng 6 tháng sau khi sinh. Thông thường, chỉ sau 6 tuần, hầu hết phụ nữ sẽ giảm một nửa trọng lượng. Nửa còn lại sẽ giảm trong vài tháng tới. Trong giai đoạn sau sinh (6 tuần đầu tiên), cơ thể bạn cần thời gian để phục hồi. Vui lòng cho phép bản thân nghỉ ngơi trong 6 tuần trước khi bạn bắt đầu cố gắng phục hồi. Nếu bạn đang cho con bú, vui lòng đợi 2 tháng trước khi bắt đầu chương trình giảm cân. Mục tiêu giảm 500-700g mỗi tuần là hợp lý.

Phụ nữ nên ăn một chế độ ăn uống hợp lý, đặt mục tiêu giảm 500 calo mỗi ngày và tập thể dục thường xuyên. Bí quyết giảm cân an toàn là bỏ bữa, nên chia thành 5 đến 6 bữa nhỏ mỗi ngày và bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng ít năng lượng thay vì chỉ ăn ba loại thực phẩm chủ yếu với nhiều thực phẩm. Chia thành một lượng nhỏ chế độ ăn ít calo có thể giúp ổn định lượng đường trong máu và tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì.

Bạn nên tập thói quen ăn sáng, giúp bắt đầu một ngày tốt lành. Chỉ cần tránh mệt mỏi sau này. Ăn chậm, chọn thực phẩm ít béo và sữa. Thêm đồ ăn nhẹ lành mạnh, chẳng hạn như trái cây và rau quả, chẳng hạn như táo, cam, quýt, bưởi, ổi, chuối, cà rốt … Đồng thời, nó có ít chất béo và hàm lượng vitamin và chất xơ cao. Uống nhiều nước, khoảng 8-9 ly nước mỗi ngày để giúp cơ thể xua tan mỡ thừa. Lưu ý: Hạn chế soda, nước ép trái cây, nước đường và năng lượng. Khi chế biến, thích luộc hoặc nướng thay vì chiên. Hạn chế carbohydrate, đồ ngọt và chất béo.

Cho con bú cũng có thể giúp cơ thể người mẹ đốt cháy calo và giảm cân. Giảm 500-700g mỗi tuần sẽ không ảnh hưởng đến tiêu thụ sữa mẹ hoặc sức khỏe của bà bầu. Bác sĩ chỉ ra rằng quá trình giảm cân không nên quá lo lắng, và chế độ ăn kiêng là không đủ, hoặc một số loại thực phẩm và dinh dưỡng không thể bị hạn chế. “Các vấn đề phổ biến sau sinh, chẳng hạn như dạ dày chảy xệ, hông lớn và eo lớn trước khi mang thai, sẽ cải thiện nhanh hoặc chậm dựa trên các yếu tố cơ bản. Trên thực tế, một số phụ nữ không thể trở lại bình thường. Cân nặng và vóc dáng trước khi mang thai, vì vậy Đặt mục tiêu phù hợp với hoàn cảnh thực tế của bạn, ” bác sĩ nói.

Lưu ý: Tập thể dục là điều kiện cần thiết, nhưng tập thể dục cường độ cao có thể gây ra mệt mỏi hoặc đau xương ở phụ nữ sau sinh là khuyến cáo của bác sĩ Dong Jie.n Phụ nữ cần tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống hợp lý là cách tốt nhất để giảm cân. Tập thể dục giúp giảm mỡ thay vì mất cơ bắp. Ăn ít nhưng tập thể dục nhiều hơn mỗi ngày là bí quyết dễ giảm cân nhất. Bạn có thể chọn tập thể dục nhẹ hoặc yoga.

— Từ góc độ khác, Tiến sĩ Nguyễn Thị Tử Châu cho rằng những sai lầm phổ biến của phụ nữ sau sinh là ăn nhiều tinh bột, thịt, cá muối, và ăn ít rau xanh và trái cây tươi, sẽ dẫn đến thiếu hụt vitamin và khoáng chất. Một chế độ ăn ít chất xơ và cay khiến mẹ dễ bị táo bón. Một số phụ nữ ăn quá nhiều protein và chất béo, nhưng hầu như không tập thể dục có thể gây ra tình trạng chậm chạp và khó tiêu, do đó làm giảm sức khỏe và sức chịu đựng. Do đó, các bác sĩ chỉ ra rằng phụ nữ sau sinh chỉ nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý, ít béo, nghỉ ngơi và tập thể dục thường xuyên, và không nên ăn quá nhiều để ảnh hưởng đến sức khỏe. Và sữa mẹ.

Chen Engan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *