Một vài bình luận khi sử dụng thẻ ngân hàng để mua hàng trực tuyến

Để thực hiện các giao dịch mua sắm trực tuyến an toàn, khách hàng vui lòng thực hiện theo các nguyên tắc sau:

Bảo mật trước khi giao dịch

Chú ý của khách hàng: Không cho người khác mượn thẻ và luôn giữ thẻ ở nơi dễ thấy trong giao dịch của người bán. Để đảm bảo rằng những người khác không thể sao chép thông tin, hãy cẩn thận với các liên kết, email yêu cầu thông tin cá nhân hoặc thông tin thẻ. Bạn nên sử dụng dịch vụ ngân hàng SMS để nhận thông tin giao dịch từ thẻ và dễ dàng kiểm tra giới hạn có sẵn và số dư tài khoản. Trước khi trả tiền cho một giao dịch, khách hàng nên nghiên cứu kỹ các khoản phí. Các vấn đề liên quan khác, chẳng hạn như: phí đăng ký, thanh toán định kỳ, phí duy trì tài khoản … Nếu bạn không muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ, bạn phải đặt lệnh hủy và thông báo cho chủ sở hữu trang web. – Bảo mật trong khi giao dịch

Bạn phải chọn thực hiện giao dịch trên các trang web có độ an toàn cao, sử dụng biểu tượng khóa hoặc bắt đầu bằng “https” trực tuyến. Địa chỉ trang web, thanh toán qua Internet thông qua máy tính cá nhân, tránh sử dụng máy tính của người khác, đặc biệt là máy tính công cộng. Trong quá trình giao dịch, nếu có bất kỳ vấn đề gì, khách hàng có thể liên hệ với đường dây nóng dịch vụ khách hàng 24/7 được in ở mặt sau của thẻ để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời; nếu có bất kỳ tranh chấp hoặc theo dõi nào trong tương lai, vui lòng in dưới dạng tài liệu hợp lệ khi đặt hàng. Lưu màn hình xác nhận cuối cùng.

An toàn sau giao dịch

Nếu bạn không cần thực hiện giao dịch trực tuyến thường xuyên, khách hàng nên liên hệ với ngân hàng phát hành để khóa chức năng giao dịch trực tuyến sau khi giao dịch hoàn tất. Khi chủ thẻ sử dụng tài khoản của bạn để đăng nhập vào trang web để giao dịch thường xuyên, họ nên thay đổi mật khẩu thường xuyên và không nên tạo mật khẩu đáng nhớ như sinh nhật, số điện thoại, thẻ tín dụng. Nếu thẻ của bạn có giao dịch bất thường hoặc chủ thẻ không khóa thẻ khẩn cấp theo đường dây nóng 24/7 và được chăm sóc, vui lòng kiểm tra nhanh danh tính cá nhân của bạn như tài khoản của bạn và thông báo ngay cho ngân hàng, chỉ trong trường hợp. — Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với các chi nhánh hoặc văn phòng giao dịch hoặc dịch vụ tư vấn 24/7 trên toàn quốc bằng cách gọi 1900 9247.

(Nguồn: VIP)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *