Có điều kiện để tặng nhà không?

Năm nay tôi đã hơn 50 tuổi. Vì lý do sức khỏe, tôi đã không kết hôn khi còn trẻ và không có khả năng sinh sản. Tôi có một ngôi nhà nơi gia đình anh trai tôi đã sống nhiều năm. Bây giờ, tôi quyết định chuyển tên của mình và cho cô ấy ngôi nhà này.

– Nhưng điều tôi muốn biết là, khi tôi thất nghiệp, không có thu nhập hoặc không có thu nhập, vợ hoặc con trai tôi sẽ chăm sóc tôi chứ? ? Những hạn chế như vậy có thể được thiết lập khi bàn giao nhà?

Nguyễn Thị Lan

Trả lời:

Theo Điều 470, khoản 1 của Bộ luật Dân sự, nhà tài trợ có thể yêu cầu nhà tài trợ thực hiện một hoặc nhiều nghĩa vụ dân sự trước hoặc sau khi tặng. Đóng góp và điều kiện quyên góp không vi phạm luật pháp và đạo đức xã hội. Vì vậy, bằng cách sử dụng quy tắc này, bạn có thể nói với anh trai của bạn về các điều kiện của món quà và đưa ra các điều kiện, ví dụ: chờ một lúc để bán. Một khoảng thời gian nhất định kể từ ngày nhận hoặc quyên góp, bạn phải hết sức cẩn thận trước khi chết. Nếu anh trai của bạn chấp nhận các điều kiện do bạn cung cấp, các bên sẽ đến văn phòng công chứng để ký hợp đồng tặng cho tài sản có điều kiện. Theo đoạn 3 của Điều 470 ở trên, anh trai của bạn đã không thực hiện đúng và đầy đủ nghĩa vụ của mình và bạn có quyền thu hồi tài sản và yêu cầu bồi thường. -Tuy nhiên, trên thực tế, khi văn phòng đăng ký đất đai và văn phòng đăng ký bất động sản thay đổi (đăng ký, chuyển quyền sở hữu), quyền sử dụng đất không được ghi vào giấy chứng nhận đất. Sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và bất động sản khác (thường được gọi là sổ đỏ). Do đó, khi nhà tài trợ chuyển tài sản cho người khác mà không được phép (vi phạm nghĩa vụ do các điều kiện quyên tặng), công chứng viên sẽ không yêu cầu anh ta trình bày hợp đồng tặng cho, và công chứng viên vẫn có thể chứng minh việc chuyển nhượng.

Khi nhà tài trợ nhân từ, người ta phát hiện ra rằng người nhận có quyền khởi kiện tài sản vì đã không tuân thủ lời hứa và yêu cầu tòa án tuyên bố hợp đồng chuyển nhượng giữa hai bên, nhà tài trợ, nhà tài trợ và bên thứ ba không hợp lệ. Vào thời điểm đó, mọi thứ trở nên phức tạp hơn và hậu quả pháp lý có thể khó giải quyết. Do đó, để hạn chế tình trạng này, các nhà tài trợ và lợi ích phải có phương tiện. Cung cấp một số phương pháp để kiểm soát việc quản lý, sử dụng và xử lý tài sản của người thụ hưởng.

Luật sư Bùi Tiến Vinh, Giám đốc Công ty Luật Hà Nội Baoan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *