Vô tình tiêm vắc-xin lao một lần nữa

Trả lời:

Về nguyên tắc, không có dấu hiệu nào cho thấy vắc-xin chống lao đã được sử dụng cho những người bị nhiễm lao. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nếu cơ thể khỏe mạnh, sẽ không có bệnh nào khác làm giảm sức đề kháng của cơ thể (như sởi hoặc nhiễm HIV), và vắc-xin lao sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của người đó. . Sự tồn tại của vắc-xin bệnh lao không làm tăng độc tính của vi khuẩn lao mới được giới thiệu. Cháu trai của bạn không có bất kỳ bệnh nào khác khi cháu vô tình được tiêm phòng bệnh lao, vì vậy cháu sẽ không bị ảnh hưởng theo bất kỳ cách nào.

Thông thường 3-4 tuần sau khi tiêm vắc-xin, các cục nhỏ sẽ xuất hiện và lớn lên tại vị trí tiêm, và da sẽ đỏ và sưng. Lỗ rò xuất hiện sau 6 tuần, xuất viện trong 2-3 tuần, và sau đó ổn định c. Sau một vài tuần nữa, vảy rơi ra, để lại sẹo. Sau khi tiêm vắc-xin lao, những điều này là bình thường.

Tác dụng bảo vệ của vắc-xin lao có thể kéo dài đến 10 năm và trong một số trường hợp có thể kéo dài đến 15 năm. Khả năng miễn dịch này sẽ chỉ hạn chế và làm chậm tốc độ của vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, thay vì ngăn chặn nó xâm nhập vào cơ thể. Do đó, trẻ em được tiêm vắc-xin phòng bệnh lao vẫn có thể bị nhiễm bệnh nếu tiếp xúc với nguồn lây nhiễm. Tuy nhiên, nếu những đứa trẻ này bị bệnh, chúng sẽ nhẹ hơn và ít biến chứng hơn những đứa trẻ chưa được tiêm phòng.

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Khoa học và Công nghệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *