Tôi có liên quan đến nguyên nhân của vụ án?

Sau khi nếm rượu, tôi yêu cầu về nhà trước. Những người bạn mới ở bàn rượu ngăn tôi chơi bóng đá.

Thấy tôi bị xúc phạm, một người bạn đã nói với một đám đông đánh đập quốc hội và giết chết ba người. Chấn thương nghiêm trọng. – Luật sư – Theo Điều 17 của Luật Hình sự 2015, đồng phạm đề cập đến tình huống hai hoặc nhiều người phạm tội cùng một mục đích. -Accomplices, người xúi giục và người giúp đỡ bao gồm cả người tổ chức và các học viên. Do đó: Các học viên là tội phạm trực tiếp. Người tổ chức là người lập kế hoạch, lãnh đạo và chỉ huy tội phạm. Kẻ chủ mưu là người xúi giục, xúi giục hoặc truyền cảm hứng cho người khác phạm tội. Người trợ giúp là người tạo ra các điều kiện tinh thần hoặc vật chất cho tội phạm.

So sánh các quy định trên, nếu không, bạn không phạm tội yêu cầu, kích động, kích động … và không trực tiếp tham gia vào hành động. Do đó, bạn không phải là đồng phạm của bạn mình.

Tuy nhiên, quyết định cho dù bạn tham gia vụ án với tư cách là đồng phạm sẽ được xác định bởi các thủ tục tố tụng. Lời khai của bạn chỉ là một trong những cơ sở để giải quyết vụ án này. Nếu cơ quan xác định rằng bạn chưa phạm tội, bạn vẫn phải tham gia vụ kiện với tư cách là nhân chứng.

Theo Điều 66 của Luật Tố tụng Hình sự năm 2015, các nhân chứng có các quyền và nghĩa vụ sau: thông báo và giải thích các quyền và nghĩa vụ của các nhân chứng; kêu gọi cơ quan triệu tập bảo vệ tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của họ khi bị đe dọa, Tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp khác và người thân; …

Những người cố tình vắng mặt mà không có sự kiện bất khả kháng hoặc khách quan, và sự vắng mặt của họ sẽ can thiệp vào việc xử lý, truy tố, điều tra, truy tố và phán quyết thông tin tội phạm, có thể được giải thích; Nêu rõ những sự thật họ biết về tội phạm, vụ án và lý do để hiểu những sự thật này.

Các nhân chứng cung cấp lời khai sai hoặc từ chối cung cấp hoặc che giấu các tuyên bố để tránh đưa ra các tuyên bố không có khả năng bất khả kháng hoặc các trở ngại khách quan sẽ chịu trách nhiệm hình sự theo Luật Hình sự.

Ha Interne Luật sư Vũ Tiến Vinh Bảo Công ty luật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *