5 cách cải thiện mùi hơi thở sau bữa ăn

Bạn có thể không phải lúc nào cũng có bàn chải đánh răng để đánh răng. Do đó, để giúp bạn làm sạch miệng, bạn có thể sử dụng các sản phẩm sau:

Kẹo cao su không đường

Chúng vừa tiện lợi vừa là giải pháp tạm thời. Tất nhiên, chúng không thể giúp loại bỏ vi khuẩn khiến bạn thở, nhưng cho bạn thời gian cho đến khi bạn có thể đánh răng.

Hãy chắc chắn rằng chúng không đường. Vi khuẩn thích đường trong miệng của chúng. Họ lên men đường và tiết ra một loại axit, tạo ra mùi khó chịu và ảnh hưởng đến men răng trong một thời gian dài.

Quả mọng

Mặc dù chúng có trái cây ngọt tự nhiên, nhưng chúng giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn trong khoang miệng. Ví dụ, các polyphenol trong táo có thể ngăn chặn vi khuẩn và làm giảm các hợp chất lưu huỳnh gây ra mùi khó chịu.

Trái cây giàu vitamin C, chẳng hạn như dâu tây, cam hoặc bưởi, cũng có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Dụng cụ cạo lưỡi

Nếu không tiện sử dụng bàn chải đánh răng, bạn có thể sử dụng dụng cụ cạo lưỡi để loại bỏ vi khuẩn trên lưỡi. Một dụng cụ cạo lưỡi là một lựa chọn lý tưởng, và đôi khi một chiếc thìa có thể được sử dụng thay thế.

Nước

Đây là một phương pháp rất đơn giản, nhưng không nhiều người nghĩ về nó. Nhiều người nghĩ rằng uống nước dễ dàng phát ra mùi. Tuy nhiên, vi khuẩn trong khoang miệng là vi khuẩn yếm khí. Nước không chỉ cân bằng môi trường trong miệng mà còn loại bỏ dư lượng thức ăn giữa các răng. Và giảm khí hydro sunfua do vi khuẩn tạo ra.

Hydrogen sulfide là một trong những thành phần khiến miệng bạn có mùi. Sự kết hợp của nó với methyl mercaptan có thể so sánh với mùi trứng và bắp cải lên men.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *