Lý do tại sao bạn nên ăn nho khô trong năm mới này

Nho khô có thể không hấp dẫn bạn do vẻ ngoài nhăn nheo và màu sắc khó chịu. Tuy nhiên, loại quả khô này có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nho khô giống như mận và được cho là giúp điều trị hiệu quả các bệnh về tiêu hóa, đặc biệt là táo bón. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một số chất trong nho khô có tác động tích cực đến mọi hệ thống của cơ thể con người. Nho khô được gọi là đồ ăn nhẹ lành mạnh. Do đó, trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân này, bạn có thể chọn sử dụng nho khô thay vì kẹo hoặc sô cô la.

Cung cấp thêm năng lượng

Nếu bạn là một vận động viên, bạn là một người được đào tạo tốt, cần năng lượng trong khi duy trì cân nặng, bạn cũng nên chọn nho khô, vì nó chứa nhiều đường, đặc biệt là đường fructose Và glucose. Ăn nho khô cũng có thể thúc đẩy sự hấp thụ hiệu quả các vitamin, protein và các chất dinh dưỡng khác trong cơ thể. Do đó, trái cây sấy khô này cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Minh họa: Pixshark.com .

Hỗ trợ tiêu hóa

Chất xơ khô hạn trong nho giúp hấp thụ nước và có tác dụng nhuận tràng, từ đó giảm táo bón. Ăn nho khô giúp duy trì nhu động ruột bình thường, và chất xơ trong nho khô giúp bài tiết độc tố và chất thải qua đường tiêu hóa.

Cải thiện sức khỏe xương

Nho khô rất giàu canxi, giúp xương và răng khỏe mạnh. Boron-một vi chất dinh dưỡng giàu nho khô, giúp hỗ trợ hấp thụ canxi và hình thành xương. Nho khô có lợi cho phụ nữ mãn kinh vì canxi và boron trong nho khô giúp ngăn ngừa loãng xương.

Giảm axit cơ thể – Kali và magiê trong nho khô giúp giảm độ axit (một vấn đề trao đổi chất gọi là nhiễm toan) và loại bỏ độc tố do nho khô sản xuất, có thể gây viêm khớp, bệnh gút, sỏi thận và bệnh tim, v.v. bệnh.

Chống nhiễm trùng

Cây nho khô chứa chất phytonutrients được gọi là polyphenol, có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn. Polyphenol có thể giúp hạ sốt bằng cách tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Bảo vệ mắt

Các phytonutrients polyphenolic trong nho khô cũng có đặc tính chống oxy hóa và giúp bảo vệ mắt khỏi các gốc tự do. Tự do có hại có thể gây đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, mù lòa và các rối loạn thị giác khác.

Điều trị thiếu máu

Nho khô rất giàu chất sắt và đồng – các chất dinh dưỡng cần thiết cho việc đào tạo các tế bào hồng cầu. Nho khô cũng giúp điều trị thiếu máu do thiếu sắt và thúc đẩy quá trình đông máu trong quá trình lành vết thương.

Ngăn ngừa ung thư

Catechin-các chất chống oxy hóa trong nho khô giúp bảo vệ cơ thể con người khỏi các gốc tự do, gây ra sự phát triển của khối u, đặc biệt là ung thư ruột kết .

Cải thiện ham muốn — Nho khô -Eating thường xuyên sẽ làm cho bạn cảm thấy tự nhiên hơn. Arginine, một loại axit amin trong nho, giúp kích thích ham muốn.

Quỳnh Trang (theo 3fatchicks.com)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *