Xe buýt Hà Nội bắt đầu đăng ký vé điện tử

Sáng ngày 10 tháng 10, Công ty Vận tải Hà Nội bắt đầu vận hành hệ thống bán vé điện tử trên tuyến vận chuyển nhanh xe buýt BRT.

Tại cổng kiểm soát lối vào của 23 nơi trú ẩn trên đường đi, hệ thống giám sát camera, thiết bị bán vé và kết nối Internet được lắp đặt. Ngoài ra, nhân viên cũng chủ động yêu cầu hành khách sử dụng vé điện tử.

Theo quan sát, miễn là họ muốn đến phòng chờ, họ có thể sử dụng vé điện tử nhỏ gọn, chẳng hạn như thẻ ATM. Chờ lên máy bay, hành khách chỉ cần một vài thẻ và cửa sẽ tự động mở.

Theo người phụ trách Công ty Vận tải Hà Nội, hệ thống bán vé điện tử trên tuyến BRT được thiết kế để đáp ứng tiêu chuẩn khung loại, từ đó giúp hành khách không lãng phí thời gian. Thời gian mua vé và các đơn vị quản lý cũng đã giảm nhân viên quản lý vé.

Hệ thống bán vé điện tử cũng được sử dụng như một phương thức thanh toán hiện đại để tạo thuận lợi cho giao dịch hành khách và nạp thẻ; để giúp các cơ quan quản lý nhà nước và đơn vị điều hành thu thập thông tin về nhu cầu đi lại của dân cư, lập kế hoạch mạng lưới và điều chỉnh dịch vụ Cung cấp dịch vụ.

Nhiều hành khách bắt đầu phân cấp dịch vụ bán vé điện tử. Ảnh: Quang Sơn

Ông Nguyễn Văn Tuyền, hành khách ở Hadong có thể chia sẻ, sử dụng vé điện tử rất dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Ông nói: Từ khi dòng BRT mới được đưa vào hoạt động, Hà Nội nên đã làm rất tốt để thu hút hành khách. Nhẫn

Người đứng đầu Công ty Vận tải Hà Nội cho biết thêm, ngoài hệ thống bán vé điện tử, bộ phận này cũng đang phát triển. Phát hành, nạp tiền và quản lý dữ liệu khách hàng.

Sau thời gian dùng thử, bộ sẽ xem xét và đánh giá các giải pháp kỹ thuật và đệ trình chúng cho Ủy ban Nhân dân. Thành phố Hà Nội đã phê duyệt dự án và mở rộng nó cho tất cả các tuyến xe buýt được trợ cấp.

Tuyến BRT Jinma-Nguia đã đi vào hoạt động kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2017, với tổng vốn đầu tư là 53,6 triệu đô la Mỹ (hơn 1 nghìn tỷ đồng), dài 14,77 km và có 26 phương tiện. Có 21 nơi trú ẩn và hai bến tàu chạy trên các làn đường chuyên dụng dọc theo tuyến đường này. Tốc độ trung bình của xe buýt tốc hành là gần 20 km mỗi giờ.

Hành khách có thể tự động mở cửa bằng cách quẹt thẻ trong một giây rồi vào xe buýt đang chờ. Ảnh: Quang Sơn

Hành khách sử dụng dịch vụ BRT có thể đăng ký và nạp tiền tại các nhà chờ xe buýt của Kim Mã, Núi Trúc, Hoàng Đạo Thủy và bến xe Yên Nghĩa. Khách hàng cập nhật hoặc sửa đổi vé điện tử trực tuyến có thể đăng ký trực tuyến tại http://timbus.vn/Ticket hoặc ứng dụng “Timbus” trên thiết bị di động của họ và giao thẻ theo yêu cầu của khách hàng. .

Trong tương lai, khách hàng có thể nạp tiền qua điện thoại, ngân hàng trực tuyến và nhiều tiện ích khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *