Có thể mua nhà ở xã hội?

Nó có vi phạm quy định nào không? -Nhận xét – Theo Điều 62, Khoản 4 của Luật Nhà ở năm 2014, người mua nhà ở xã hội không thể bán lại nhà trong ít nhất năm năm sau khi thanh toán đầy đủ. Người mua chỉ có thể bán lại cho đơn vị quản lý nhà ở xã hội trong vòng 5 năm kể từ ngày người mua thanh toán toàn bộ số tiền và muốn bán nó. Hoặc bán cho một thực thể đủ điều kiện để mua nhà ở xã hội (nếu đơn vị không mua nó). Giá bán cao nhất bằng với giá bán cùng loại nhà ở xã hội tại cùng một nơi và cùng một lúc.

Do đó, hành động đề xuất mua và bán nhà ở xã hội của bạn là trái luật. -Theo quy định tại Điều 63, đoạn b, đoạn 2, đoạn d và đoạn 6 của Nghị định 139/2017 / ND-CP, người bán lại thuế nhà ở xã hội sẽ bị phạt 25 đô la. Đến 30 triệu đồng, nhà sẽ bị hủy. Trên thực tế, trong nhiều trường hợp, họ đã phá vỡ luật pháp bằng cách bán chúng dưới dạng hợp đồng ủy quyền và chuyển chúng sang tên quy định sau 5 năm.

Tuy nhiên, việc “tránh né” này mang lại nhiều rủi ro tiềm ẩn cho người mua. Chẳng hạn, nếu nhà chức trách biết, anh ta sẽ bị sa thải, người bán “thị trường lật” sẽ không bán nữa, người bán yêu cầu người mua trả nhiều tiền hơn để ký chứng từ chuyển nhượng cho tên của mình, sau khoảng thời gian năm năm, người bán không đổi nhà nhưng người mua không tìm thấy Anh ấy … Tôi hy vọng mọi người cần biết điều này trước khi quyết định mua nhà ở thông thường và nhà ở xã hội nói riêng. Tuân thủ luật pháp cẩn thận để đảm bảo sự chắc chắn về mặt pháp lý mà không gây ra “mất tiền”.

Luật sư của Đoàn luật sư thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *