Quảng cáo tràn lan gây hiểu lầm bổ sung

Theo một khảo sát gần đây của Bộ An toàn thực phẩm, 43% người trưởng thành tại thành phố Hồ Chí Minh sử dụng thực phẩm chức năng. Tại Hà Nội, 63% người trưởng thành tiêu thụ thực phẩm này.

Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Zhuangdang thừa nhận rằng có quá nhiều quảng cáo cho một số loại thực phẩm chức năng. Thị trường đã gây ra nhiều hiểu lầm trong người dùng. Do đó, cần có sự hiểu biết đầy đủ về thực phẩm chức năng, không phải hoạt động theo chuỗi và không được ảo tưởng.

Thực phẩm chức năng không phải là thuốc, nhưng nó có tác dụng chống lão hóa, cải thiện sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh và hỗ trợ điều trị bệnh. Bổ sung chính xác các chất dinh dưỡng còn thiếu để làm cho chế độ ăn uống đầy đủ và cân bằng.

Ông Dang nói rằng chế độ ăn uống hàng ngày thiếu vitamin và khoáng chất, sẽ làm tăng các gốc tự do trong cơ thể. Kết quả là sự rối loạn cấu trúc chức năng sinh lý, rối loạn cân bằng nội môi và chức năng cơ thể. Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho biết: “Khả năng thích nghi của cơ thể giảm có thể dẫn đến các bệnh không lây nhiễm mãn tính, như huyết áp cao, hệ tim mạch, tiểu đường, ung thư, tăng cân, béo phì …” – Thực phẩm chức năng không phải là thuốc, nhưng có khả năng kháng thuốc. Tác dụng chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, hỗ trợ điều trị. Ảnh minh họa.

Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về loại thực phẩm này, Lễ hội ẩm thực chức năng Việt Nam đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 27 đến 29 tháng 6. Ở đây chúng tôi xem xét chất lượng cao và giá thấp của 50 sản phẩm.

Lê Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *