Mười điều về tránh thai

Nhiều người không muốn chọn sử dụng biện pháp tránh thai vì họ lo lắng về tác dụng phụ không mong muốn. Mặc dù một số tác dụng phụ là có thật, nhưng một số khác thì không. 10 điều bạn nên biết về biện pháp tránh thai. 1. Thuốc tránh thai không gây tăng cân: Thuốc tránh thai có chứa một lượng lớn hormone có thể khiến người dùng tăng cân nhanh chóng. Ngày nay, các loại thuốc có nồng độ hormone thấp hơn không gây tăng cân như trước đây.

Ảnh: shoppinglifestyle.com

2. Tác động đến nhu cầu gối: Nghiên cứu Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai thường không hài lòng hơn những người không dùng. Điều này là do thuốc có tác dụng ức chế testosterone.

3. Các biện pháp tránh thai khẩn cấp không được thiết kế để sử dụng thường xuyên: nếu bạn thấy mình hoặc cần sử dụng nó, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để chọn một biện pháp tránh thai phù hợp. 4. Tắm vòi sen hoặc tắm luôn có nguy cơ mang thai: Trái với suy nghĩ phổ biến, tắm và tắm sẽ không ngăn được tinh trùng và trứng được thụ tinh và thụ tinh. Nếu thuốc tránh thai không muốn sinh con ngoài ý muốn, thì thuốc tránh thai luôn luôn cần thiết.

5. Tránh thai không gây vô sinh hoặc nhiễm trùng vùng chậu: Không giống như IUD gây nhiễm trùng vùng chậu vào những năm 1970, thiết bị này đã được cải thiện ngày nay và rất an toàn cho người dùng ngay cả sau khi sinh. Cho dù … 6. Thuốc tránh thai không có tác dụng ngay lập tức: Các chuyên gia khuyên người dùng nên sử dụng các biện pháp tránh thai khác trước khi hoàn thành gói tránh thai đầu tiên, vì rụng trứng có thể xảy ra trước khi sử dụng thuốc, điều này cho thấy nguy cơ thụ thai.

7. Ngừng thuốc cho phép bạn thụ thai ngay lập tức: Ngay cả khi bạn chỉ sử dụng nó trong một ngày, thuốc sẽ mất tác dụng tránh thai. Do đó, nếu bạn bỏ lỡ một liều, điều quan trọng là phải xem xét các phương pháp ngừa thai khác.

8. Không bao giờ sử dụng chất bôi trơn trong bao cao su: chất bôi trơn, dầu massage và thậm chí dầu thạch có thể làm hỏng bao cao su, và cũng mang lại rủi ro tránh thai, nhiễm trùng và mang thai ngoài ý muốn. Khi sử dụng bao cao su, chỉ sử dụng chất bôi trơn gốc nước.

9. Nếu bạn hút thuốc cùng một lúc, nó sẽ có hại cho tim: sử dụng biện pháp tránh thai trong khi hút thuốc. Hút thuốc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Những người hút thuốc (15 tuổi trở lên) và những người trên 35 tuổi làm tăng nguy cơ này.

10. Cho con bú vẫn có thể được xem xét: đặc biệt là khi em bé không được bú sữa mẹ hoàn toàn, quá trình rụng trứng có thể bắt đầu bất cứ lúc nào và tránh rụng trứng. Có nguy cơ thụ thai, tốt nhất là sử dụng biện pháp tránh thai. — KhánhVy (theo shoppinglifestyle.com)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *