Tôi có thể yêu cầu sổ đỏ trước khi mua tiền gửi không?

Họ chỉ đưa nó cho máy photocopy để tránh bị lừa. Chủ nhà nộp sổ đỏ riêng, và nó hoàn toàn hợp pháp, chỉ khi anh ta đến công chứng viên mới ký hợp đồng mua bán mới để xem sổ gốc.

Tôi muốn hỏi: Người mua có quyền đọc sổ đỏ trước. Bạn có đặt cọc không?

Tư vấn

Người mua có quyền yêu cầu chủ sở hữu xuất trình sổ đỏ để xác minh tính hợp pháp của tài sản mà anh ta định mua, sau đó trả tiền đặt cọc. Bằng cách này, họ sẽ tránh được rủi ro pháp lý.

Nếu người thủ thư không xem trước sổ đỏ vì nhiều lý do, người mua không nên rút tiền ký gửi để tránh tổn thất pháp lý và trong tương lai.

Trên thực tế, một số chủ sở hữu cố tình lừa dối người mua khi bán nhà. Không có sổ đỏ riêng trên đất, và bất động sản không đáp ứng các điều kiện để chuyển nhượng. Vào thời điểm đó, họ sẽ đưa ra một lý do chính đáng để không cho người mua xem sổ đỏ trước khi ký gửi. Nhiều người muốn mua vì họ tin rằng họ nên bán. Sau đó, người ta đã phát hiện ra rằng tài sản không có sổ đỏ riêng biệt, không có chuyển nhượng được ủy quyền, không có giao dịch và chấp nhận tổn thất tiền gửi. Một số người hối hận khi sử dụng “giấy vệ sinh” để trả tiền đặt cọc dùng để mua nhà.

Tuy nhiên, theo Điều 127 Bộ luật Dân sự năm 2015, nếu người bán cố tình lừa dối người mua để “anh ta mất tiền”, nếu bạn gửi tiền như mô tả ở trên, khoản tiền gửi sẽ vô hiệu do bị lừa.

Do đó, người mua có quyền từ chối mua phần đất này và yêu cầu người nhận trả lại phần đất này. Nếu họ không hài lòng, người mua có quyền khởi kiện tòa án tuyên bố giao dịch tiền gửi không hợp lệ và yêu cầu thanh toán.

Fan Tianxiu, luật sư của Đoàn luật sư thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *