thuộc về

Trả lời:

Thủ phạm của tinea Vers màu là một loại men lipid, tồn tại trong tế bào keratinocytes và thường ký sinh ở những khu vực có tuyến bã nhờn hoạt động. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi (nhưng phổ biến nhất là ở tuổi dậy thì), thường kéo dài hàng năm, nhẹ hơn hoặc dừng hoàn toàn vào mùa đông.

Các tổn thương trên da là phẳng, trắng hoặc hồng, và đôi khi nâu hoặc đen. Những dấu hiệu này thường nằm ở phần trên của cơ thể, chẳng hạn như cổ, lưng, ngực và cánh tay. Cạo nhẹ các tổn thương da để thấy vảy trắng nhỏ có vảy. Một số bệnh nhân có triệu chứng ngứa. Khi tập thể dục vất vả hoặc mặt trời quay trở lại, các đốm có thể xuất hiện cao hơn da, đỏ và ngứa (xuất hiện ở bệnh nhân không ngứa hoặc ở bệnh nhân bị ngứa da). -Điều trị:

– Không sử dụng xà phòng thơm thông thường trong bồn tắm, vì những loại xà phòng này sẽ làm tăng độ kiềm của da, từ đó tạo điều kiện cho sự phát triển của nấm. Nên sử dụng bồn tắm chanh hoặc xà phòng diệt nấm như Sastid.

– Ứng dụng của thuốc diệt nấm, như kem turbinate, ramisil, trixide, ketoconazole, canesten, choline, vv …. Uống dưới dạng turbinate hoặc uống. Liều lượng và thời gian dùng thuốc nên được chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa và trải qua các xét nghiệm chức năng gan và thận. Ngay cả khi được chữa khỏi, đừng tắm bằng xà phòng thông thường.

Thạc sĩ Khoa học Nguyễn Thị Lai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *