Ăn nghệ giúp ngăn ngừa và điều trị chứng mất trí nhớ

Củ nghệ thơm là một trong hai hợp chất chính trong củ nghệ ảnh hưởng đến cơ thể con người, nhưng mọi người không quan tâm đến nó. Nhiều nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng một hợp chất curcumin khác có khả năng giảm viêm và chống ung thư.

Gần đây, qua các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, các nhà khoa học đã chứng minh rằng chúng có mùi thơm. Củ nghệ giúp thúc đẩy sự phát triển của não và tế bào gốc não. Những phát hiện này có thể giúp các nhà khoa học tìm ra cách điều trị các bệnh liên quan đến chứng mất trí nhớ, chẳng hạn như bệnh Alzheimer hoặc đột quỵ. Ảnh: Sức khỏe.

Tiến sĩ Adele Ruger (Julic, Đức), nhà nghiên cứu chính của Viện Khoa học thần kinh và Viện Y học, cho biết: “Khi ngày càng nhiều hóa chất được sử dụng để thúc đẩy sự tăng sinh của tế bào gốc não, hầu như không có thuốc. Một phương pháp thúc đẩy sự phân chia tế bào gốc – một mục tiêu quan trọng của y học tái tạo. Một phát hiện mùi hương mới – củ nghệ trong củ nghệ đưa chúng ta đến gần hơn với mục tiêu này. “- Các nhà khoa học đã kiểm tra tác dụng của củ nghệ thơm đối với các tế bào thần kinh nguyên thủy (NSC). Tìm thấy trong não người lớn. Tế bào gốc thần kinh góp phần vào sự phát triển của các tế bào thần kinh và đóng một vai trò quan trọng trong điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.

– Trong các thí nghiệm trên chuột, ở một nồng độ nhất định, hợp chất thơm – củ nghệ đã kích thích sự gia tăng tới 80% trong các tế bào gốc thần kinh của con cái và tăng thêm ở tuổi trưởng thành. Tiêm nghệ thơm cũng giúp mở rộng hai khu vực quan trọng của não: vùng dưới đồi và vùng đồi thị. Cả hai đều là chất dẫn truyền thần kinh trong não động vật có vú. Những phát hiện được công bố trên tạp chí “Nghiên cứu và trị liệu tế bào gốc”.

Tiến sĩ Laura Phipps, một nhà nghiên cứu về bệnh Alzheimer của Anh, cho biết sẽ mất nhiều thời gian để xác định liệu hợp chất này có thể giúp chống lại bệnh Alzheimer và các bệnh khác hay không. “Chúng ta cần xem xét đầy đủ tác dụng của hợp chất này. Chết tế bào não là một đặc điểm quan trọng của bệnh Alzheimer, vì vậy chúng ta cần tìm hiểu làm thế nào các tế bào này chết và cách can thiệp.” Một nghiên cứu sẽ mất vài năm để Tìm và áp dụng phương pháp điều trị mới. “

Ngọc Diễm (Sức khỏe)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *