Nằm mơ là do bệnh tật.

Trả lời:

Giấc ngủ là nhu cầu sinh học của con người. Sau một thời gian hoạt động, giấc ngủ giúp cơ thể phục hồi. Giấc ngủ không tĩnh, nhưng bao gồm nhiều giai đoạn khác nhau, lần lượt theo chu kỳ. Mỗi chu kỳ có hai giai đoạn: giai đoạn nhanh và giai đoạn chậm. Trong giai đoạn nhanh, có một giấc mơ.

Mỗi chu kỳ kéo dài khoảng 90-120 phút. Mỗi đêm, giấc ngủ có khoảng 4 đến 5 chu kỳ để kết thúc mỗi giấc mơ. Càng nhiều ánh sáng, giai đoạn nhanh càng kéo dài, có nghĩa là giấc mơ cũng dài hơn. Do đó, giấc mơ là một hiện tượng sinh lý bình thường. Thông thường, chúng ta không nhớ hoặc không nhớ đầy đủ giấc mơ. Tuy nhiên, có rất nhiều giấc mơ mà chúng ta gần như có thể nhớ hoàn toàn. Nhiều người có thể thức dậy và mơ rồi ngủ thiếp đi. Thực tế là giấc mơ bị phá vỡ vì bất kỳ lý do nào có thể gây ra mệt mỏi và khó chịu khi thức dậy.

– Giấc mơ thường phản ánh trạng thái cảm xúc của họ. Những người có tinh thần cao thường có những giấc mơ nhẹ nhàng và có nỗi nhớ về những giấc mơ này. Ngược lại, trong trạng thái khủng hoảng tâm lý, chúng ta sẽ gặp những giấc mơ khủng khiếp, còn được gọi là giấc mơ mar, khi bạn thức dậy, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, sợ hãi và lo lắng.

Để ngủ bình thường, bạn phải ngay lập tức tránh căng thẳng về thể chất và tinh thần sau khi thức dậy và tránh dùng thuốc. Chất kích thích và chất gây nghiện, không ăn quá nhiều hoặc nhanh trước khi đi ngủ …

Nếu bạn không chắc chắn về giấc ngủ và giấc mơ, xin vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để có lời khuyên hữu ích. Tiến sĩ Ruan Jianxi, Sức khỏe và Cuộc sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *