Biết dấu hiệu quai bị

Trong sưng này, thường không có cảm giác, nhưng áp lực mạnh là một chút đau. Thức ăn có tính axit trở nên đau hơn 2 sưng. Nói hay hát là bình thường.

— Nếu bạn đi khám bác sĩ, bạn sẽ được chẩn đoán mắc quai bị. Tôi thấy rằng không có triệu chứng lạ trong suốt 4 ngày bị sưng, và tôi vẫn không cảm thấy mệt mỏi, sốt, ăn và uống chỉ là những thứ chua. Nếu không được kiểm tra, người này sẽ không cảm thấy khó chịu. Vì vậy, hãy để tôi hỏi bạn nếu đây thực sự là một dấu hiệu của bệnh quai bị? (Kaka) .

Trả lời:

Quai bị do paramyxovirus gây ra. Bệnh còn được gọi là viêm tai giữa hoặc nhiễm virus quai bị. Đây là một bệnh truyền nhiễm cấp tính lây lan trực tiếp qua đường hô hấp và có thể là đặc hữu ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Biểu hiện lâm sàng phổ biến nhất là viêm tuyến nước bọt parotid (hai tuyến nước bọt nằm ở góc mũi). Cằm, bên dưới và phía trước tai). Sau khi tiếp xúc với virus quai bị trong khoảng 14 đến 24 ngày, bệnh nhân sẽ cảm thấy khó chịu, chế độ ăn uống kém, sốt, đôi khi ớn lạnh, đau họng và đau quai hàm. Sau đó, tuyến mang tai sưng lên trong khoảng 3 ngày và sau đó co lại sau khoảng một tuần. Do hình dạng của tuyến mang tai, sau khi bị viêm, góc của bắt buộc trông giống như một túi (m), vì vậy nó được gọi là quai bị. Kiểm soát triệu chứng và biến chứng. Trong số đó, có hai biến chứng quan trọng là viêm màng não lymphocytic cấp tính và viêm tinh hoàn. Sau tuổi dậy thì, viêm tinh hoàn xảy ra ở khoảng một phần tư của tất cả các trường hợp nam giới. Khi tinh hoàn bị viêm, một hoặc cả hai bên tinh hoàn sẽ sưng lên và đau trong vòng 2 đến 4 ngày, sau đó chảy xệ. Tỷ lệ viêm tinh hoàn khá nhỏ, có thể dẫn đến vô sinh. Đây cũng là một biến chứng mà nam giới thường lo lắng. Khoảng 25% những người bị nhiễm vi-rút này không có dấu hiệu bệnh rõ ràng và họ là những đối tượng có thể truyền bệnh mà không biết. Ở những bệnh nhân còn lại, mức độ của các triệu chứng cũng khác nhau.

– Theo mô tả của bạn, tôi không chắc liệu các triệu chứng có phải là quai bị hay không. Chỉ thông qua kiểm tra thể chất, bác sĩ mới có thể đưa ra chẩn đoán xác định hoặc cần xét nghiệm bệnh nhân máu, nước bọt hoặc nước tiểu để tìm kháng thể kháng vi-rút. . Do đó, tôi nên đến bệnh viện gặp bác sĩ và tư vấn phương pháp điều trị cụ thể.

Trân trọng.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Thu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *