Những cách tránh mang thai “phá vỡ kế hoạch”

Theo thống kê mới nhất từ ​​Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc, Việt Nam hiện là một trong năm quốc gia có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới, đứng đầu ở Đông Nam Á. Phó giáo sư Fan Xien, phó giám đốc Trung tâm tư vấn kế hoạch hóa gia đình của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết một phần lý do là nhiều người có kiến ​​thức về tình dục và sức khỏe an toàn. Tránh thai đúng cách. Kết quả khảo sát và phỏng vấn các trung tâm phá thai năm 2013 cho thấy, có đến 1/3 phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai nhưng không thành công, dẫn đến mang thai. mang thai tình cờ. Nhiều người trong số họ sảy thai nhiều lần. Theo các bác sĩ, những lý do sau đây sẽ làm giảm hiệu quả của biện pháp tránh thai:

Việc sử dụng các biện pháp tránh thai có nguy cơ cao sẽ khiến nhiều người lựa chọn phá thai. Mọi người đến trung tâm tư vấn kế hoạch hóa gia đình và sức khỏe sinh sản của Bệnh viện Phụ sản Trung ương thuộc mọi nhóm tuổi từ 14 đến 50 tuổi. Ảnh: MT.-Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp – Thuốc EC có thành phần giống như thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng liều lượng cao gấp 4 lần. Nó có tác dụng ức chế sự rụng trứng và ngăn trứng bám vào thành tử cung, từ đó ngăn ngừa thụ thai. Các biện pháp tránh thai khẩn cấp là không hiệu quả (hơn 70%), và khả năng thất bại tăng lên khi sử dụng biện pháp tránh thai nhiều lần. Không chỉ vậy, thuốc còn có nhiều tác dụng phụ khác nhau như đau bụng kinh, rong kinh, chảy máu, nhức đầu, chóng mặt, v.v … Như đã đề cập trước đó, thuốc chỉ được sử dụng cho người khỏe mạnh và lượng sử dụng hàng tháng không được vượt quá 4 lát. Vì những lý do này, biện pháp tránh thai khẩn cấp chỉ nên được coi là phương pháp “chữa cháy”, là biện pháp cuối cùng để tránh thai và không nên lạm dụng.

– Tỷ lệ phụ nữ, đặc biệt là trẻ em gái và trẻ em sử dụng biện pháp tránh thai khẩn cấp rất cao. Bác sĩ Phạm Thanh Hiền tin rằng có nhiều lý do cho tình huống này. Ví dụ, rất dễ mua và sử dụng các biện pháp tránh thai khẩn cấp. Bạn chỉ cần đến bất kỳ nhà thuốc nào. Nhiều bạn trẻ ngại sử dụng các biện pháp tránh thai khác (thuốc tránh thai hàng ngày thường bị lãng quên và không thích sử dụng bao cao su …). Ngoài ra, nhiều cặp vợ chồng có mối quan hệ trước hôn nhân, họ bí mật “yêu” mà không cần chuẩn bị gì, và coi loại thuốc này là một biện pháp “chữa cháy”. Một lý do khác là nhiều cặp vợ chồng thiếu kiến ​​thức về sức khỏe sinh sản, quan hệ tình dục an toàn và không chú ý đến tỷ lệ thất bại cao của phương pháp này và các tác dụng phụ có thể xảy ra.

“Nhiều cô gái trẻ phá thai nói rằng họ sợ sử dụng thuốc vô sinh vì họ sợ vô sinh, nhưng họ đã sảy thai nhiều lần. Nhiều cô gái nói rằng họ biết các biện pháp tránh thai. Tiến sĩ Sean nói:” Thông qua bạn bè, sách, Thay vì cố gắng tìm ra cách sử dụng nó. “

Xuất tinh ngoài chu kỳ kinh nguyệt hoặc tính ngày” an toàn “

Không có số liệu thống kê cụ thể nào được đưa ra, nhưng theo dữ liệu của Trung tâm Sức khỏe Sinh sản và Phụ khoa Kế hoạch hóa Gia đình, sử dụng biện pháp tránh thai tự nhiên, như sử dụng biện pháp tránh thai tự nhiên. Xuất tinh ngoài trời được thực hiện vào “ngày an toàn” của chu kỳ kinh nguyệt. Trong quá trình giao hợp, tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn khá cao. -Semen chủ yếu được phóng thích trong quá trình xuất tinh, nhưng từ khi bắt đầu giao hợp, hệ thống sinh sản nam giới sẽ tiết ra chất nhầy. Do đó, ngay cả khi nam giới kiểm soát hoàn toàn việc xuất tinh bên ngoài âm đạo, phương pháp này vẫn nguy hiểm.

Tương tự, việc tính toán ngày “thích” được thực hiện ở các giai đoạn khác nhau của chu kỳ kinh nguyệt nữ cũng có thể thất bại. Ngày rụng trứng được tính từ ngày đầu tiên có kinh nguyệt, không phải từ ngày thứ 14. Ví dụ, vào ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt, ngày rụng trứng giảm xuống còn 14 ngày, tức là 16 ngày. Trong trường hợp thay đổi môi trường, chế độ ăn uống và tâm trạng , Chu kỳ kinh nguyệt cũng rất dễ thay đổi. Do đó, nếu bạn muốn tránh mang thai theo cách này, bạn cần sử dụng các biện pháp an toàn khác, như sử dụng bao cao su. Cao su đang trong những ngày “nguy hiểm” …

Theo Thanh. Bác sĩ Hiền cho biết, để lựa chọn các biện pháp tránh thai tự nhiên, như xuất tinh ngoài và tính toán kinh nguyệt, cần có chế độ ăn uống cực kỳ phối hợp. Đối với phụ nữ, tốc độ giữa nam giới rất cao ngay cả khi có thể. — Phương pháp sử dụng bao cao su không chính xác

Sử dụng bao cao su là cách duy nhất để tránh thai và tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bao cao su có tác dụng tránh thai cao. Nếu sử dụng đúng cách, tỷ lệ tránh thai của bao cao su có thể đạt mức cao nhất. 98%. Tuy nhiên, nhiều người không biết sử dụng bao cao su đúng cách mặc dù đã sử dụng chúng nhiều lần, điều này dẫn đến việc sử dụng bao cao su.Mang thai bất ngờ. Lỗi phổ biến nhất là mặc “áo mưa”. Một cuộc khảo sát nước ngoài cho thấy có tới 20% đến 50% người tham gia thừa nhận chỉ sử dụng bao cao su sau khi có mối quan hệ gây khó chịu. Nhiều người cho rằng việc đeo bao cao su trước khi xuất tinh là hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế, bạn phải đeo bao cao su trước khi tham gia vào bất kỳ hành vi xâm lấn nào.

Bạn cũng có thể gặp phải những cách sử dụng “áo mưa” khác: loại bỏ bao cao su quá sớm trước khi tình yêu kết thúc. , Không chừa không gian đầu để giữ tinh dịch, không uốn cong bao cao su trước khi đeo, để dễ vỡ hoặc rách hơn khi giao hợp, không kiểm tra bao cao su trước khi sử dụng, vì vậy bạn có thể sử dụng bao cao su bị rò rỉ. , Xé, hết hạn … Theo Phó giáo sư Phạm Thị Thanh Hiền, mọi biện pháp tránh thai đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, và phù hợp với mọi người trong từng thời kỳ cụ thể. cùng với nhau. Khi chào đón khách hàng đến trung tâm tư vấn để lựa chọn biện pháp tránh thai, bác sĩ sẽ giải thích cho họ các biện pháp sẵn có và ưu điểm và nhược điểm của từng phương pháp, ví dụ:

– Thuốc tránh thai hàng ngày rất hiệu quả và giá cả phải chăng, nhưng chúng phải được thực hiện liên tục. Nhiều phụ nữ đã quên. Phương pháp này cũng bị cấm đối với những người mắc bệnh tim mạch, huyết khối và chảy máu bất thường. Hầu hết phụ nữ sử dụng thuốc tốt, nhưng một số phụ nữ có thể gặp tác dụng phụ như nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, tăng cân và chloasma.

– Phương pháp cấy que tránh thai (cấy dưới cánh tay) có thể có hiệu quả trong ba năm. Hiệu quả tránh thai cao nhưng chi phí cao. Nhiều phụ nữ tăng cân trong sáu tháng đầu bị chuột rút kinh nguyệt (rong kinh, vô kinh). — Ưu điểm của miếng dán tránh thai là chỉ cần bôi một lần một tuần (không có kinh nguyệt chỉ trong vòng một tuần), nhưng cũng có những tác dụng phụ, như cương cứng ngực, rong kinh …

Sau khi hội chẩn, phụ nữ có thể nói chuyện với bác sĩ Chọn phương pháp thích hợp với nhau. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nhiều người chỉ tìm thấy tác dụng phụ và cần thay đổi các phương pháp khác. Ngoài ra, theo bác sĩ Thanh Hiền, bất kỳ phương pháp tránh thai nào, dù là do tần suất đặt vòng tránh thai hay thắt, luôn có tỷ lệ thất bại. Trung tâm ghi nhận 7 trường hợp mang thai sau khi triệt sản. Do đó, ngoài việc hiểu rõ sức khỏe tổng thể và sức khỏe sinh sản của bạn, vui lòng tham khảo để chọn phương pháp tránh thai phù hợp và bạn phải luôn theo dõi chu kỳ kinh nguyệt. . Nếu bạn tìm thấy bất kỳ sự bất thường nào, chẳng hạn như chu kỳ không đều, mất kinh hoặc kinh nguyệt nặng … thì bạn nên quay lại bác sĩ để xác định tình trạng và có biện pháp khắc phục.

Vương Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *