9 loại thực phẩm giúp hạ huyết áp

Kiwi-Kiwi rất giàu lutein, một chất chống oxy hóa rất tốt. Do đó, những người bị huyết áp cao ăn 3 quả kiwi mỗi ngày sẽ có tác dụng rất rõ ràng.

Dưa hấu

Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học thực phẩm tại Đại học bang Florida (Mỹ), dưa hấu là một vũ khí tự nhiên hiệu quả để ngăn ngừa kiwi sớm. -Hypertension, tiền thân của bệnh tim mạch. Chúng là thực phẩm tự nhiên giàu L-citrulline, đây là một axit amin thiết yếu cần thiết cho sự hình thành oxit nitric để giúp điều chỉnh nhịp tim và huyết áp khỏe mạnh. Ngoài các lợi ích về tim mạch của citrulline, dưa hấu còn cung cấp rất nhiều vitamin A, B6, C, chất xơ, kali và lycopene (một chất chống oxy hóa mạnh mẽ).

Hawthorn

Hawthorn là một loại trái cây thường mọc trên núi. Nó rất giàu vitamin trong chất chống oxy hóa tự nhiên hiệu quả flavonoid, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp sức khỏe tim mạch, lợi tiểu và giảm huyết áp.

Hoa dâm bụt

Theo một nghiên cứu của Đại học Tufts, uống trà dâm bụt mỗi ngày giúp những người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp hạ huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch. Trà dâm bụt sẽ làm giãn thành mạch máu và ngăn chặn các enzyme làm tăng huyết áp.

Sôcôla đen

Sôcôla đen chứa ít nhất 70% bột ca cao. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (JAMA), tiêu thụ khoảng 30 calo (khoảng một ô vuông nhỏ) sô cô la đen mỗi ngày sẽ giúp giảm huyết áp sau 18 tuần mà không tăng cân hoặc không có gì khác ảnh hưởng. Thứ cấp .

Chuối

Hàm lượng kali trong chuối rất cao, là thực phẩm tốt để giảm huyết áp. Ăn hạnh nhân với hạnh nhân vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Ngoài ra, bạn có thể cắt chuối thành từng miếng nhỏ, cho vào túi và thưởng thức trong tủ lạnh.

Tỏi

Tỏi chứa một hợp chất lưu huỳnh gọi là allicin, có tác dụng tích cực trong việc bảo vệ chuối, ngăn ngừa và chống lại các bệnh tim mạch, như xơ vữa động mạch và huyết áp cao. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ tỏi thường xuyên có thể giúp cơ thể chống lại vú, đại tràng, thực quản và các bệnh khác.

Khoai lang tím – Ngoài tác dụng giảm cân, khoai lang tím còn có tác dụng chữa huyết áp cao. Khi ăn khoai lang, chúng nên được rang và luộc, không chiên hoặc chiên sâu, để không làm giảm các thành phần oxy hóa trong khoai tây. Đặc biệt không ăn khoai tây với bơ thực vật, nó sẽ làm mất tác dụng “ổn định” huyết áp.

Nho

Hàm lượng kali cao trong nho khô là cực kỳ quan trọng để giúp giảm huyết áp. Nho khô được các bác sĩ khuyên dùng như một phần của chế độ ăn nhiều chất xơ, ít chất béo và giúp giảm huyết áp.

Lan Lan (theo tự nhiên)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *