Kính râm thương hiệu không chặn tia cực tím tốt hơn kính giá rẻ

Khi chọn mua kính râm, nhiều người tiêu dùng thường chuyển sang các nhãn hiệu nổi tiếng, tin rằng chúng tốt hơn trong việc ngăn chặn các tác động tiêu cực của ánh sáng mặt trời so với kính thông thường. Tuy nhiên, kính râm mà những người nổi tiếng như Kate Moss và Megan Fox thích không vượt trội so với các loại kính râm khác về khả năng chống nắng. Một cuộc điều tra được thực hiện bởi một bác sĩ nhãn khoa người Mỹ đã tiết lộ. Thông tin vừa được phát sóng trên “Chào buổi sáng nước Mỹ” trên ABC News.

Nhiều người chuyển sang kính hàng hiệu, nghĩ rằng bảo vệ mắt sẽ tốt hơn. Hình ảnh: bauersf Fashioneylass.com

Tiến sĩ Dennis Fong, giáo sư nhãn khoa tại Đại học California, Berkeley, cho biết để thực hiện khảo sát này, ông đã mua hơn 100 đô la từ các thương hiệu nổi tiếng như Coach, Ray-Ban và Smith. Mười một chiếc kính giá rẻ từ trung tâm mua sắm, hiệu thuốc, cửa hàng thời trang hoặc người bán hàng rong có giá khoảng 10 đô la. Sau đó, sử dụng máy quang phổ đặc biệt để đo mức độ của tia cực tím đi qua kính và so sánh kết quả của hai loại, một loại và loại kia. Cặp kính râm này rẻ hơn, nhưng hiệu quả chống nắng tương đương với kính râm thương hiệu. Tất cả các loại này chặn 100% tia UVA và UVB theo yêu cầu của nhà sản xuất. Tiến sĩ Fang cho biết, bảo vệ mắt khỏi các tia có hại không khác nhau. Khung của kính đắt tiền có độ bền cao, thoải mái và vừa vặn hơn kính truyền thống. Các sản phẩm rẻ tiền. Nếu bạn không bảo vệ mắt, các tia cực tím (còn gọi là tia cực tím) có thể gây hại và nguy hiểm nhất trong số đó là tia cực tím. Những tổn thương này tích lũy trong nhiều năm và gây ra các vấn đề về thị lực.

UVB là một trong những nguyên nhân gây đục thủy tinh thể. Đục thủy tinh thể là bệnh mù phổ biến nhất trên thế giới.

Chuyên gia nhãn khoa khuyên bạn không nên để mắt dưới ánh sáng quá 10 phút. Việc lựa chọn kính phù hợp cũng rất quan trọng. Cần dựa trên các đặc điểm của kính, đặc biệt là độ truyền quang, để hiểu mức độ bảo vệ của mắt trước tia cực tím. Trong các khảo sát trước đây, Optics khuyến cáo rằng kính râm giúp bảo vệ tốt hơn màu sáng. Chất lượng của nó phụ thuộc vào bộ lọc UV bao phủ ống kính để tránh các tia có hại và không bị ảnh hưởng bởi mật độ màu của ống kính.

Bộ Y tế Anh khuyến nghị rằng khi chọn kính râm, bạn nên chọn một trong các cách sau:

Dấu CE và tiêu chuẩn Anh (BS EN 1836: 1997) .

– Đánh dấu UV 400 .

– Cam kết lọc UV 100% – Ngoài ra, đảm bảo rằng tròng kính che cả hai mặt để bảo vệ mắt hoàn toàn.

Khánh Hà (Newsrt)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *