Bộ trưởng Tang: “Tôi rất lo lắng về ngành đường sắt”

Tại Hội nghị Sản xuất và Kinh doanh của Công ty Đường sắt Việt Nam 2016 tổ chức vào sáng ngày 5 tháng 1, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng thừa nhận việc tái cấu trúc công ty và các nỗ lực khác của ngành và kêu gọi giảm đầu tư. Sàn, lắp đặt thiết bị tự hoại trên tàu hỏa, hệ thống bán vé điện tử … Ngành đường sắt đã dần cải thiện chất lượng dịch vụ của các đoàn tàu dưới ga và nhận được phản hồi tích cực từ công chúng. — “Chúng tôi luôn yêu cầu đường sắt sẽ thay đổi sau 100 năm nữa. Thực tế, tôi có thể xác nhận rằng đường sắt có thể thay đổi. Kết quả đổi mới được người dân đánh giá cao. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải rất tự hào. Bộ trưởng Đinh La Thắng cho biết: Đường sắt phải theo thị trường, không được độc quyền. Ảnh: Xuanhua-Tuy nhiên, Bộ trưởng Tang chỉ ra rằng hiệu suất thương mại của công ty đường sắt vẫn còn yếu và không thể cạnh tranh với đường bộ và hàng không. Chìa khóa, nhưng lợi nhuận năm 2015 chỉ là 5 tỷ đồng, và năm 2016, quá ít để phấn đấu đạt 10 tỷ đồng. Công ty đường sắt Lợi nhuận năm 2015 chỉ đạt 65 tỷ đồng, và năm tới sẽ phấn đấu đạt 690 triệu đồng. Lợi nhuận của tỷ đồng là một mức thấp. Nếu không, sẽ không có ai rời đi. Bộ trưởng Bộ Đường sắt nói: “Đường sắt phải theo thị trường, không phải là độc quyền. Số lượng nhân viên là 11.000. Cho đến nay, số lượng máy bay đã tăng gấp đôi và doanh số tăng lên, nhưng số lượng đã giảm xuống còn 6.000. Do đó, ngành đường sắt với 30.000 nhân viên là rất lớn và mức lương thấp .– – Khi lãnh đạo ngành vận tải đang bức xúc, tai nạn đường sắt đã tăng 99 trường hợp và số người chết tăng 75, mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm, trong khi tất cả các lĩnh vực khác đều giảm. “Chúng tôi hài lòng với các chỉ số tai nạn như thế nào? Tôi thấy rằng nhiều quan chức vẫn bình tĩnh về báo cáo và không cảm thấy nôn nóng. Tôi rất lo lắng về đường sắt trong tương lai. “Ông Tang nói.

Bộ trưởng Tang La đã ra lệnh cho công ty đường sắt thực hiện ngay các chiến lược và kế hoạch phát triển đường sắt, cải thiện cơ chế và chính sách và thu hút đầu tư xã hội. Xóa bỏ độc quyền … Ông cũng yêu cầu Hiệp hội Công nghiệp hóa chất Pháp phối hợp với Bộ. Trình chính sách đầu tư lên Quốc hội để đầu tư vào 1.435 m giao thông vận tải hai chiều ngay sau chuyến tàu chở hàng và chọn ưu tiên. Hà Nội-Vieng, Thành phố Hồ Chí Minh-Nha Trang và các nơi khác … Ngoài ra, cần phải thúc đẩy xã hội hóa vì Nếu chúng ta dựa vào vốn nhà nước thì không thể hiện đại hóa hệ thống vé tàu và nhà ga. Bộ trưởng Tin Ngọc Thanh (Tin Ngọc Thanh) Chủ tịch Đinh La Thăng và Chủ tịch Hướng dẫn hứa sẽ giảm giá vé tàu để cạnh tranh với hàng không, và Thiết lập 300 rào chắn tự động tại các giao lộ để tránh mặt nạ giao thông. Đặc biệt trong năm 2016, do thị phần vận tải hàng hóa giảm mạnh, ngành đường sắt sẽ tập trung vào hiệu quả vận chuyển hàng hóa.

“Trước đây, nhiều đại lý đường sắt Có thói quen xấu và quấy rối. Chúng tôi phải mời khách hàng quay lại. Năm 2016, chúng tôi phải thay đổi phương thức kinh doanh để đạt được lợi nhuận “, ông Trần Ngọc Thanh nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *