Dầu ăn thải Đài Loan vào Việt Nam

Các quan chức y tế Đài Loan xác nhận rằng 12 quốc gia và khu vực đã nhập khẩu các sản phẩm làm từ dầu ăn đã qua sử dụng, bao gồm Việt Nam, Hoa Kỳ, Pháp, Úc, New Zealand, Brazil, Chile, Argentina, Nam Phi, Singapore, Hồng Kông và Trung Quốc. — Chính phủ Đài Loan đã liên hệ với chính quyền của các quốc gia và khu vực này để cung cấp thông tin cần thiết về các sản phẩm bị ô nhiễm. Trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress.net, đại diện Bộ An toàn thực phẩm Việt Nam cho biết ông đã nhận được cảnh báo từ chính quyền Đài Loan và sẽ sớm nhận được thông tin liên quan. vấn đề. — Hyatt Regency Tsim Sha Tsui là một trong những nhà hàng và tiệm bánh có liên quan. Ảnh: SCMP.

Theo đại diện của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan, kết quả kiểm tra cho thấy hàng trăm nhà sản xuất đang mua dầu bẩn từ Công ty Trường Quan và hơn 1.000 nhà hàng và cửa hàng. Bánh, công ty bán lẻ bị ảnh hưởng. Hàng trăm loại thực phẩm có chứa dầu bẩn này. Chỉ có khoảng 200 tấn dầu bẩn được thu hồi. Một lượng lớn dầu không thể phục hồi có thể được tiêu thụ.

Vụ việc gây sốc liên quan đến một loạt các thương hiệu nổi tiếng và lâu đời, như Mikawa, 85’C Bakery và Chi Mei. , Taiwan Sugar … và các chuỗi phân phối toàn cầu như Starbucks và 7-11. Không chỉ mất vệ sinh, nó còn được thu hồi từ dầu thải từ các nhà hàng, lò giết mổ, các chất độc hại và dầu da hết hạn … và nó cũng chứa chất gây ung thư. Chẳng hạn như benzore và aflatoxin. Vụ bê bối cũng có thể làm tổn hại danh tiếng đảo đảo, vốn là thiên đường cho những người yêu ẩm thực.

– Trước đây, Công ty Chang Guann đã thừa nhận “vô tình” mua 243 tấn dầu ăn. Các sản phẩm được thu hồi từ chất thải và các vật liệu độc hại được sản xuất tại Pingtung, Đài Loan (một nhà máy trái phép) có thể sản xuất 780 tấn dầu ăn và bán cho hàng trăm công ty thực phẩm. Công ty đã bị phạt 50 triệu đô la Đài Loan, tương đương khoảng 1,6 triệu đô la Mỹ.

Lê Phương-Minh Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *