10 cách tự nhiên để chữa táo bón kinh niên

Táo bón là một bệnh hệ thống tiêu hóa rất phổ biến. Hầu hết mọi người bị táo bón nhiều lần trong đời. Táo bón mãn tính tích tụ độc tố, từ từ phá hủy cơ thể. Nếu bạn không uống đủ nước hoặc ăn đủ chất xơ, bạn sẽ bị táo bón kinh niên. Đôi khi táo bón có thể là tác dụng phụ của việc dùng thuốc. Khoảng 15-20% người bị táo bón kinh niên. Đây là một số cách tự nhiên để ngăn ngừa táo bón mãn tính và duy trì nhu động ruột khỏe mạnh, táo bạo.

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm táo bón mãn tính. Và phát triển thói quen đi vệ sinh thường xuyên. Thực hiện các bài tập thúc đẩy nhu động cơ thể và các động tác khác. Bạn có thể chọn từ các bài tập đơn giản như chạy hoặc sử dụng các thiết bị như thảm. Nhún vai là một điều trị lý tưởng cho táo bón mãn tính vì nó kích thích hoạt động của hệ bạch huyết. Đảm bảo tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần trong ít nhất 30 phút mỗi lần.

Rau bina (Rau bina)

Rau bina có thể nói là cách điều trị tự nhiên tốt nhất cho chứng táo bón kinh niên. Nó giúp làm sạch và cải thiện ruột. Tốt nhất là uống 100 ml nước ép rau bina mỗi ngày. Điều này sẽ giúp loại bỏ độc tố khỏi hệ thống tiêu hóa.

Rau bina có thể nói là cách điều trị tự nhiên tốt nhất cho chứng táo bón kinh niên. Ảnh: boldsky .

Thực phẩm giàu chất xơ

bơ, đậu Hà Lan, bông cải xanh, cải xoăn, đậu xanh, đậu lăng, ngũ cốc, bột yến mạch, gạo nâu, hạt lanh, đậu đen, đậu thận, đậu nành, mâm xôi, dâu tây , Quả việt quất, cam giúp kích thích ruột. Ăn thực phẩm chứa chất xơ là rất quan trọng đối với cơ thể của bạn. Nếu bạn bị táo bón, hãy thêm hạnh nhân, bắp cải và súp lơ, đu đủ và đào.

Rau và nước ép

Bạn có thể làm rau và nước ép thành phân mềm để giúp chúng loại bỏ chúng dễ dàng hơn. Nước cam đặc biệt hiệu quả cho chứng táo bón.

Nước cam đặc biệt hiệu quả cho chứng táo bón. Ảnh: boldsky .

fig

Nếu bạn muốn loại bỏ táo bón mãn tính, vui lòng ăn quả sung khô hoặc chín. Quả sung hoạt động như một thuốc nhuận tràng tự nhiên. Đun sôi vài quả sung trong sữa và sử dụng hỗn hợp này sau khi đun sôi. Nước ép mận cũng được coi là hiệu quả.

Nho

Giống như quả sung, nho khô cũng là một phương thuốc tự nhiên để trị táo bón, và chúng có nhiều chất xơ. Ngâm nho khô trong nước qua đêm và ăn chúng vào sáng hôm sau.

Thảo dược

Có nhiều loại thảo dược có tác dụng kích thích nhuận tràng và tiêu hóa. Một số loại thảo dược được sử dụng để điều trị táo bón là nha đam, đại hoàng … một số loại thảo dược này có thể được sử dụng trong một thời gian dài theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Thực phẩm có men vi sinh

Thực phẩm có men vi sinh như dưa và sữa chua có thể loại bỏ độc tố. Sự cân bằng của các vi khuẩn có lợi giữ cho ruột kết khỏe mạnh. Các sản phẩm Probiotic nên được sử dụng với số lượng nhỏ mỗi ngày.

Uống nhiều nước

Bạn nên uống 8 ly nước mỗi ngày. Nước giúp bôi trơn ruột và giữ ẩm cho thực phẩm bạn ăn, từ đó cải thiện nhu động ruột.

Magiê

Thiếu magiê có thể gây táo bón. Rau lá xanh, các loại hạt và ngũ cốc đều là thực phẩm có chứa magiê

Hải Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *