Những cách đơn giản giúp cơ thể cân bằng nội tiết tố

Dưới đây là một số cách giúp bạn cân bằng nội tiết tố (hormone) một cách tự nhiên – hạn chế sử dụng caffeine – caffeine có thể làm tăng hàm lượng cortisol (một loại hormone gây căng thẳng) và làm giảm hàm lượng hormone tuyến. Và gây rắc rối cho cơ thể của bạn. Do đó, bạn chỉ có thể sử dụng tối đa 2 tách cà phê mỗi ngày để đạt được mức độ hormone cân bằng.

Hạn chế thuốc tránh thai

Lý do là thuốc tránh thai làm tăng nồng độ estrogen, làm tăng nguy cơ đau nửa đầu, đột quỵ, đau tim và tăng cân.

Minh họa: Cộng đồng .

Đừng sử dụng thực phẩm từ đậu nành

Hormon phá hủy đậu nành có thể gây viêm và mở ruột, là nguyên nhân gốc rễ của nhiều vấn đề về nội tiết tố. Do đó, nếu bạn muốn cân bằng nội tiết tố một cách hợp lý, vui lòng hạn chế hàm lượng protein đậu nành và sữa đậu nành.

Bổ sung chuyển hóa

Điều quan trọng là phải cân bằng hormone và bổ sung chuyển hóa. Ngoài nước uống, bạn cũng cần hấp thụ nước từ trái cây và rau quả tươi vì chúng cũng rất giàu chất dinh dưỡng. Điều này sẽ tự nhiên cân bằng các hormone vì nó hỗ trợ tuyến giáp và tuyến thượng thận của bạn.

Đi bộ

Đi bộ ngoài trời có thể làm giảm mức cortisol và cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Do đó, đây là một trong những cách giúp cân bằng nội tiết tố.

Ăn cà rốt

Estrogen quá mức trong cơ thể có thể gây mất cân bằng nội tiết tố. Ăn cà rốt sống sẽ giúp bạn loại bỏ estrogen dư thừa ra khỏi cơ thể. Bạn có thể ăn cà rốt sống hoặc làm salad.

Sử dụng bơ bạc hà

Bơ bạc hà có thể cân bằng lượng đường trong máu và cung cấp axit béo cần thiết để cân bằng hormone. Đây là những chất béo tốt có thể giúp bạn tránh tăng cân và giúp cân bằng nội tiết tố.

Ăn lòng đỏ trứng – Lòng đỏ trứng cung cấp vitamin D, cholesterol, vitamin A và selen cũng như tất cả các chất dinh dưỡng và giúp cân bằng hormone trong cơ thể. — Tránh ăn nhiều dầu thực vật – dầu thực vật chứa nhiều omega-6. Cơ thể cần một lượng nhỏ omega-6, nhưng quá nhiều có thể gây mất cân bằng nội tiết tố.

Ngủ đủ giấc

8 giờ mỗi ngày có thể giúp bạn kiểm soát mức độ cortisol và cân bằng nội tiết tố một cách tự nhiên. -Hain (Theo Boldsky)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *