Gội đầu đúng cách

Tiến sĩ Đặng Trần Ngọc Thanh, giáo sư tại Đại học Khoa học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho biết trung bình người Mỹ gội đầu 5,3 lần một tuần. Người Hàn Quốc gội đầu hai lần một ngày. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu gội hàng ngày có thể giữ cho tóc khỏe, sạch, mềm và đẹp.

Bác sĩ Thanh nói rằng mọi người đều phụ thuộc vào bản chất của tóc, tình trạng của da đầu, thời tiết và đặc điểm. dầu gội đầu. Vào mùa hè, những người có mái tóc nhờn tiết ra quá nhiều bã nhờn và có xu hướng có mái tóc dầu mà không bóng, vì vậy họ nên gội đầu mỗi ngày một lần. Những người có mái tóc khô và trung tính nên gội đầu 4-7 lần một tuần. Da đầu hơi khô, bản chất của tóc là khô, và tần suất gội đầu là 2-3 lần một tuần.

Nếu bạn gội đầu đúng cách và chọn đúng sản phẩm một cách nhẹ nhàng, những người có mái tóc khô có thể gội đầu mỗi ngày một lần. Tóc của những người thường xuyên làm việc ngoài trời dễ bị bao phủ bởi không khí và tia cực tím. Họ nên gội đầu mỗi ngày.

Bạn nên chọn dầu gội chất lượng cao từ các nguồn tự nhiên, thảo dược, thuốc và dầu gội công nghiệp có chứa thành phần hóa học. Trước khi gội đầu, hãy nhẹ nhàng mát xa da đầu để làm mềm bã nhờn và bụi bẩn trên bề mặt tóc, sau đó dùng bàn chải chải tóc từ đuôi, thân đến chân tóc. Sau khi chải, nhẹ nhàng xoa bóp da đầu với mặt trong của mười ngón tay để thúc đẩy lưu thông máu.

Bác sĩ Thanh khuyên bạn nên tránh đổ dầu gội trực tiếp lên tóc, nên đổ một ít dầu vào lòng bàn tay, pha loãng với một chút nước, và chà xát lên da đầu và tóc ướt. Thời gian gội đầu sử dụng các sản phẩm dầu gội công nghiệp không quá 1 phút và thời gian xả không quá 5 phút.

Tôi chỉ gội đầu trong điều kiện mỏng manh nhất. Do đó, trước khi sấy tóc, bạn có thể xịt tinh chất lên tóc trước, sau đó dùng khăn thấm nước tốt để làm khô tóc thay vì chà xát mạnh.

Tốt nhất là để tóc khô tự nhiên. . Sử dụng máy sấy quần áo ở chế độ gió thấp. Sau khi gội đầu, không nên chải tóc ngay lập tức để tránh làm hỏng tóc. Đừng ngủ mà không có tóc khô.

Lê Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *