Bệnh dạ dày thường tái phát

Mỗi tháng dùng thuốc dường như được chữa khỏi, nhưng chỉ vài ngày sau khi điều trị, chứng ợ nóng sẽ quay trở lại. Tôi không uống rượu hay hút thuốc. Tôi thường khó ngủ. Tôi ngủ ít hơn. Đôi khi tôi phải thức dậy do công việc. Có thể có tác dụng thuốc dài hạn và dài hạn do lực kéo? (Vẽ tranh)

Tác phẩm nghệ thuật.

Trả lời:

Xin chào,

Trước hết, xin vui lòng chú ý đến các điểm sau:

1. Chẩn đoán trào ngược mà không nghỉ ngơi không được sử dụng chủ yếu Nội soi. Nghe có vẻ như bạn lo lắng vì kết quả sẽ luôn là viêm dạ dày, nhưng bạn cần hiểu rằng điều này hoàn toàn khác với trào ngược.

Trước hết, trong chẩn đoán trào ngược, cần phải nội soi. Kiểm tra chỉ nên được thực hiện ngay từ đầu để kiểm tra các bất thường về giải phẫu (như túi thừa hoặc cơ hoành) và loại trừ các khối u ác tính hoặc các tình trạng khác (như loét). Sau khi kiểm tra ban đầu, không cần phải lặp lại quá trình do trào ngược. Các xét nghiệm mới chỉ được yêu cầu trong các trường hợp sau:

– Cần chú ý đến các tổn thương niêm mạc tiền ung thư (Barrett) thường được thực hiện sau 3 đến 5 năm.

– Nghi ngờ trào ngược sẽ gây ra biến chứng “viêm / chèn” / hẹp …

2. Kết quả nội soi luôn là viêm dạ dày, khiến bạn nghĩ rằng đây là “bệnh nan y”, Bệnh nan y? “. Thật ra là không. Chẩn đoán viêm dạ dày là một hình thức chẩn đoán hình ảnh được thực hiện bằng nội soi mắt. Chẩn đoán này không phải lúc nào cũng liên quan 100% đến ngoại hình của bệnh nhân. Cụ thể:

– Nhiều người khỏe mạnh không có triệu chứng, nhưng khi họ thường xuyên được kiểm tra ung thư dạ dày, họ sẽ bị “kết án” về viêm dạ dày.

– Có nhiều bệnh nhân. Bạn bị viêm dạ dày và cảm thấy hoàn toàn tốt hơn sau khi được chữa khỏi, nhưng nhìn lại … đó vẫn là viêm dạ dày.

– Hoặc một số người bị đau bụng và viêm dạ dày khi nội soi, nhưng họ có thể không biến mất hoàn toàn sau khi điều trị. Nó phải là sỏi mật hoặc khối u tụy …

Trong trường hợp của bạn, điều này có thể Nó được gây ra bởi một căn bệnh lâu dài, do đó sự thay đổi của niêm mạc phục hồi rất chậm. Ngay cả khi bệnh nhân không có triệu chứng, một số thay đổi niêm mạc mãn tính (như teo và polyp giả mạc) có thể tồn tại trong vài năm. Man, đây không phải là một dấu hiệu của thất bại điều trị!

3. Một vấn đề khác trấn an bạn là “sự tái phát” của bệnh trào ngược, lý do “điều trị không thể biến mất” … Để hiểu và nhận được điều trị đúng, bạn phải hiểu ý nghĩa của việc “mặc nó”. “. ”

“kết thúc.

— Có những căn bệnh có thể chữa khỏi “mọi thứ” trong y học, chẳng hạn như cắt khối u lành tính, rạch da và điều trị viêm phổi … Tuy nhiên, có nhiều bệnh, chủ yếu là bệnh nội khoa, nhưng điều trị thực sự không phải là “kết thúc” mà là sự ổn định Bệnh nhân sống, ngăn ngừa biến chứng và kéo dài cuộc sống. Những bệnh này có thể bao gồm huyết áp cao, tiểu đường, suy thận, cholesterol cao …

Trong hầu hết các trường hợp, bệnh nhân cần hiểu về bệnh của mình để kết hợp thuốc thông thường với chế độ ăn uống Kết hợp với chế độ ăn kiêng, một số ít bệnh nhân có thể điều trị “bất cứ điều gì” (nếu có nguyên nhân rõ ràng). Ví dụ, thoát vị (chỉ ra ion phẫu thuật) hoặc tăng cân quá mức (giảm cân). Ngược lại, hầu hết bệnh nhân chỉ có một vài lợi ích Các yếu tố, trào ngược lâu dài cần dùng thuốc thường xuyên.

Theo mức độ nghiêm trọng và tần suất tái phát, những người mắc mỗi bệnh có kế hoạch điều trị khác nhau. Chế độ ăn uống đơn giản nhất là uống thuốc mỗi ngày. Uống 3 ngày một lần, liều lượng rất nặng và đáp ứng với phản ứng của từng bệnh nhân. Cho đến nay, thuốc ức chế bơm proton được coi là khá an toàn và không hiệu quả khi sử dụng lâu dài. Đối với các biến chứng bạn yêu cầu, có nhiều loại. Biến chứng, nhưng hầu hết trong số chúng chỉ xảy ra dưới các biểu hiện nội soi trào ngược nghiêm trọng. Trong trường hợp của bạn, chúng tôi không thể thấy bất kỳ hồ sơ tổn thương nội soi nào, vì vậy bạn có thể không phải lo lắng về điều đó.

Bác sĩ Võ Xuân Phòng khám quốc tế Quang Yersin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *