Hướng dẫn xem lịch sử tín dụng cá nhân

Do thiếu kinh nghiệm quản lý tài chính cá nhân, nhiều người không thể trả nợ. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vay trong tương lai của họ, bởi vì hầu hết các ngân hàng sẽ từ chối đơn xin vay mới. Nhiều người rơi vào tình huống này do thiếu kiến ​​thức về hoạt động cho vay của ngân hàng và trách nhiệm xử lý nợ.

Hiện tại, nhiều người vẫn không biết rằng các ngân hàng chia sẻ thông tin cho vay thông qua trung tâm thông tin tín dụng. Đây là những đơn vị và tổ chức thu thập thông tin lịch sử trả nợ cá nhân và doanh nghiệp và thông tin trả nợ từ nhiều nguồn khác nhau (chủ yếu là ngân hàng và tổ chức cho vay). Điều này sẽ tạo ra các sản phẩm để hỗ trợ đánh giá và quản lý rủi ro của các ngân hàng và tổ chức tín dụng.

Ở Việt Nam, có hai tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thông tin. Tín dụng, đây là trung tâm thông tin tín dụng của Ngân hàng Quốc gia (CIC) và Công ty Cổ phần Thông tin Tín dụng Việt Nam (PCB). Các báo cáo tín dụng của hai trung tâm này là một nguồn thông tin quan trọng cho các ngân hàng và tổ chức tín dụng để quản lý và đánh giá mức độ rủi ro cho vay.

Ông Nguyễn Đức Ngọc, giám đốc điều hành PCB, cho biết trung tâm thông tin hoạt động tín dụng không những không làm giảm cơ hội cho người vay mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người vay. Một nghiên cứu của Tập đoàn Tài chính Thế giới (IFC) cho thấy tỷ lệ các khoản vay được ngân hàng phê duyệt ở các quốc gia có hệ thống thông tin tín dụng thông thường cao hơn nhiều so với các quốc gia không có trung tâm thông tin. Tin tức tín dụng. Với sự giúp đỡ của báo cáo tín dụng của trung tâm, ngân hàng sẽ có cái nhìn tổng thể về tình trạng nợ, khả năng và thói quen trả nợ của người vay, từ đó có thể đánh giá khả năng trả nợ của mình. Tính đầy đủ và chi tiết của báo cáo tín dụng giúp các ngân hàng dễ dàng đánh giá rủi ro cho vay hơn và ngay cả khi người vay không trả được nợ, họ vẫn có thể cho vay. Thiếu thông tin và thiếu minh bạch sẽ làm tăng mức độ rủi ro, điều này sẽ khiến các ngân hàng không muốn cung cấp các khoản vay. Ngoài việc cung cấp báo cáo tín dụng cho các ngân hàng và tổ chức cho vay, PCB cũng hoàn thành quá trình người vay nhập và lấy báo cáo tín dụng của riêng họ (miễn phí mỗi năm một lần). Dịch vụ này sẽ đảm bảo chia sẻ thông tin bình đẳng giữa người vay và tổ chức tín dụng và cho phép người vay phát hiện và yêu cầu sửa lỗi trong báo cáo của họ. — Khách hàng có thể truy cập trang web www.pcb.vn để tìm hiểu thêm về quyền của người vay. Đối với những người muốn vay, cách tốt nhất để đảm bảo khả năng vay của họ là vay theo kế hoạch, thực hiện nghĩa vụ trả nợ đúng hạn và cho phép các ngân hàng cung cấp thông tin tín dụng cho PCB. .

(Nguồn: Công ty TNHH Thông tin tín dụng Việt Nam-PCB)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *