Điều trị đau nhức

Trả lời:

Ba quai có tên khác: dây xanh, cây hình con chó, lưỡi lợn, bún và mì. Người Tày được gọi là khau tai, khau python, và thuộc họ Hernandiaceae. Đó là một cây leo với 3 lá nhỏ trên lá, hoa màu đỏ tím và 4 cánh hoa trên quả. Cành và mặt dưới của lá có lông màu vàng nhạt. -Theo kinh nghiệm phổ biến, lá cỏ ba lá có thể điều trị vết loét và mụn nhọt. Cách làm như sau: Lấy 100 gram lá tươi chia làm hai phần. Một miếng nhỏ, đun sôi với nước và tắm, phần còn lại khô, đun sôi nhiều lần với nước, cô đặc thành một lớp dày, áp dụng nhiều lần trong ngày.

Phòng y học cổ truyền Viện điều dưỡng Bắc Thái trước đây đã xử lý dây như sau: Đường kính của phần Chọn được chọn là 1,5-2 cm, cách mặt đất 1 đến 2 m. Cắt mỗi mảnh dài 20-25 cm, đốt lửa cho lớp ngoài. Cạo sạch da bị cháy, cạo sạch thân cây bằng dao và gọt vỏ thành sợi. Lấy 80-120 gram chất xơ dược liệu, cho vào chảo hoặc chảo, và trộn đều. Đổ 70% cồn vào nhân sâm và khuấy trong 5 đến 10 giây. Lấy ra thuốc, phá vỡ nó, và lau nút thắt. Làm điều này 2-3 lần một ngày. Thuốc không gây ô nhiễm da, không độc hại và có mùi thơm đặc biệt. Điều trị thường kéo dài 5 ngày.

– Kết hợp ba 50 gram lá với 30 gram củi. Sau khi chúng tươi hoặc khô, hãy băm nhỏ và nấu chúng với nước đặc biệt để tắm và chữa bệnh giật lại cho trẻ em. Cũng sử dụng một rễ chặt để làm khô 10-20g khô xắt nhỏ, sắc thành 100ml với 400ml nước, uống hai lần một ngày để điều trị nước tiểu màu vàng và cầm máu.

DS. Tình bạn, sức khỏe và cuộc sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *