Tác dụng phụ của việc ăn quá nhiều dưa hấu

Dứa chứa rất nhiều vitamin A, C và B6 và kali, cũng như nhiều chất phytochemical lành mạnh như citrulline và lycopene. Tuy nhiên, ăn quá nhiều có thể có tác dụng ngược lại.

1. Bệnh đường ruột

Dưa hấu rất giàu lycopene, vì vậy không nên tiêu thụ với số lượng lớn vì nó có thể gây buồn nôn, đầy hơi, tiêu chảy, nôn mửa, ợ nóng. Những triệu chứng này có thể trở nên tồi tệ hơn ở người cao tuổi, bởi vì hệ thống tiêu hóa có xu hướng suy yếu theo tuổi tác.

Ảnh: Sức khỏe tốt.

2. Bệnh tim mạch

Hàm lượng kali trong dưa hấu rất cao. Ăn thực phẩm giàu kali có thể gây ra các vấn đề về tim mạch, như yếu tim, nhịp tim không đều và ngừng tim. Nồng độ kali cao cũng có thể ảnh hưởng đến kiểm soát cơ bắp và hệ thần kinh.

3. Không tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Khi một người bị kháng insulin, lượng đường trong máu của họ có xu hướng ở lại trong máu thay vì được hấp thụ. Tế bào cơ thể. Dưa hấu rất giàu đường tự nhiên, có thể làm tăng lượng đường trong cơ thể. Đây là lý do tại sao những người mắc bệnh tiểu đường nên tránh dưa hấu.

4. Hạ huyết áp

Tiêu thụ quá nhiều dưa hấu sẽ gây hạ huyết áp trong cơ thể. Nếu huyết áp của một người thấp, tốt nhất là tránh ăn dưa hấu.

5. Phản ứng dị ứng

Ăn dưa hấu cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng với một số người, thường là phát ban. Da nặng hoặc nhẹ, sốc phản vệ và sưng mặt. Những người bị dị ứng với cà rốt, cao su và dưa chuột dễ bị dị ứng với dưa hấu.

6. Tránh mang thai

Bệnh tiểu đường trong thai kỳ là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Ăn nhiều dưa hấu có thể làm tăng lượng đường trong máu, có thể dẫn đến bệnh tiểu đường thai kỳ. Do đó, bà bầu nên ngừng ăn dưa hấu trong vài tháng!

7. Phân lỏng

Dưa hấu chứa một loại đường đặc biệt gọi là sorbitol. Những người không dung nạp với sorbose sẽ có phân lỏng khi ăn loại quả này.

8. Các vấn đề về thần kinh và cơ bắp

Những người ăn nhiều dưa hấu thường gặp vấn đề về thần kinh, cơ bắp và cơ bắp. thận.

9. Yang Imp

Ăn quá nhiều dưa hấu có thể gây ra bất lực nam giới và rối loạn cương dương.

10. Mệt mỏi

Ăn quá nhiều dưa hấu sẽ làm tăng lượng nước trong cơ thể. Nếu lượng nước dư thừa không được bài tiết ra khỏi cơ thể, lượng máu sẽ tăng lên. Nó sẽ làm cho bàn chân của bạn sưng hơn, mệt mỏi và mệt mỏi.

Quỳnh Trang (stylecraze)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *