Làm sao để trẻ ăn nhiều rau?

Tôi lo lắng rằng con tôi yếu và phát triển chậm. Ngoài ra, không ăn rau xanh như trẻ em, điều này sẽ hình thành thói quen ngăn trẻ ăn rau trong tương lai. Làm thế nào bác sĩ có thể làm cho con tôi ăn rau mỗi ngày?

Trả lời:

Ảnh: FeedMyKid

Rau và trái cây là những loại thực phẩm chính cung cấp vitamin và khoáng chất giúp trẻ phát triển. Chất xơ trong rau xanh đóng vai trò quan trọng giúp hệ tiêu hóa hoạt động bình thường, tăng sức đề kháng và ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa. Ăn rau lá xanh không chỉ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh mà còn tối đa hóa sự phát triển trí não. Thiếu rau xanh, suy dinh dưỡng của cơ thể con người và thiếu máu dẫn đến đau đầu ở trẻ em.

Đặc biệt là trong thời kỳ cai sữa, não đang dần phát triển và cải thiện, và nó cần dinh dưỡng của rau xanh do hàm lượng cao của thực phẩm có nguồn gốc động vật. Do đó, hãy ăn rau mỗi ngày.

Đó là một tình huống phổ biến mà trẻ em không thích ăn rau. Trong trường hợp này, gia đình nên thực hiện các biện pháp sau đây để đảm bảo trẻ ăn rau ngon miệng:

– Đừng ép trẻ ăn. Theo nhu cầu của mẹ và kích thước của dạ dày, mẹ nên cho bé ăn đúng cách.

– Ngay từ khi trẻ còn nhỏ, cha mẹ nên tự nhiên thêm rau cho bé mỗi ngày. Thức ăn cai sữa. Xay nhuyễn hoặc sử dụng bột và cháo để cắt nhỏ các loại rau nấu chín khác nhau cho phù hợp với khẩu vị. Trộn các loại rau nhiều màu sắc hoặc cắt chúng thành các hình dạng thú vị để thu hút trẻ em.

– Cũng khuyến khích các thành viên trong gia đình ăn rau để kích thích trẻ em và khiến chúng hiểu. Cũng cần phải ăn rau, chẳng hạn như gạo và thịt. Trộn rau với các loại nước sốt khác nhau, làm salad hoặc làm sinh tố sẽ khiến trẻ thích thú hơn. Nem là một món ăn có thể “nhồi” với hầu hết các loại rau, hoặc cơm chiên, cơm trộn, mì xào và các món ăn khác … một món ăn có thể thêm rất nhiều rau.

Thực đơn cho bé 3 Đảm bảo rằng việc cung cấp các loại thực phẩm là tinh bột, rau, sữa, thịt và chất béo, trong đó: -Báo tương đương với ba bát cơm – Trái cây và rau Chế độ ăn xanh hàng ngày bao gồm: 1 Một đĩa rau nhỏ, 1 cốc nước ép, 1 quả chuối, táo và các loại trái cây khác …

– Protein được thêm vào từ thịt, cá, trứng, sữa … Bao gồm: 1 quả trứng, 50 gram: thịt, cá , Tôm, 4 muỗng bơ đậu phộng .

– Uống sữa hai lần một ngày.

– Nguyễn Mộc Lan, Chuyên gia dinh dưỡng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *