Giữ mình tránh xa nguy cơ của làn sóng Covid-19 thứ hai

Bác sĩ Phạm Văn Phúc của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương khuyến cáo rằng những người vừa trở về từ Đà Nẵng hãy báo cáo việc tự kiểm dịch y tế tại nhà và theo dõi trong 14 ngày. Nếu bạn bị ho, sốt, hắt hơi, sổ mũi và các triệu chứng khác, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra mẫu ngay lập tức.

Nếu bạn có bạn bè, hàng xóm, người thân, nếu bạn bị nhiễm bệnh, trong cộng đồng, họ phải đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc để chủ động cách ly họ.

Bác sĩ khuyên rằng trong thời gian này, mọi người không nên bị nhiễm bệnh trong cộng đồng. Nếu bạn phải đến Đà Nẵng, bạn nên tự bảo vệ mình và luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài để giữ cho cơ thể sạch sẽ và khử trùng để phòng bệnh.

Tiến sĩ Phúc cho biết, hiện tại, khách du lịch tại thành phố Quảng Nam, Đà Nẵng, Năng, “không nên vội vã đến sân bay, gây quá tải. Quá trình chuyển nhượng cần được cách ly về mặt y tế.”

Đối với du khách có kế hoạch đi du lịch ở các tỉnh khác tại nhà, điều này nên được xem xét. Nếu bạn nghĩ rằng điều này không thực sự cần thiết, hãy ở nhà.

Đặc biệt đối với những người sống hoặc đi du lịch tại Đà Nẵng, nếu bạn nghi ngờ nhiễm Covid-19 hoặc tiếp xúc gần gũi với bệnh nhân Covid-19, bạn phải liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ. Gọi 1900988975 để cung cấp số điện thoại của người liên hệ chặt chẽ với bạn. Cô lập tại nhà. Đăng một tuyên bố sức khỏe trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn/ hoặc tải xuống ứng dụng NCOVI từ https://ncovi.vn/ và cập nhật tình trạng sức khỏe của bạn thường xuyên.

Cư dân ở tất cả các tỉnh nên đeo khẩu trang khi ra ngoài, và được trang bị thuốc khử trùng tay và các sản phẩm vệ sinh đáp ứng các khuyến nghị phòng chống dịch bệnh.

Vào tháng 3 năm 2020, một bác sĩ đã đo nhiệt độ của một bệnh nhân ở Hà Nội. Bộ Y tế khuyến cáo các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục cảnh giác và không bỏ bê việc phòng chống dịch bệnh. Các huyện, thành phố và thị trấn cần tiếp tục tổ chức tốt và giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh khi tiếp nhận các trường hợp đến và thực hiện cách ly y tế theo quy định. -Trong cuộc họp chính phủ thường kỳ vào ngày 25 tháng 7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố cần giữ bình tĩnh thay vì chủ quan chia rẽ, tiến hành dịch bệnh ở thành phố Đà Nẵng, tiến hành kiểm tra biên giới, hạn chế nghiêm ngặt các cổng vào và ngăn chặn việc xâm nhập bất hợp pháp …

Cùng với Đà Nẵng, tiếp tục điều tra các trường hợp F1 một cách an toàn, theo dõi và tập trung vào kiểm dịch, khoanh vùng và tiêu hủy, để không đánh bại trận chiến. Các biện pháp mạnh mẽ như ứng dụng công nghệ, các biện pháp trực tiếp như đi bộ trên mọi làn đường, gõ cửa mọi nhà và đuổi theo F0 vẫn đang được tổ chức theo thứ tự.

Thủy Quỳnh-Thúy An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *