Đoán lạnh tay

Ngay cả trong mùa hè hoặc đeo găng tay, bạn luôn có bàn tay lạnh? Theo các nguồn tự nhiên, xin hãy cẩn thận, vì điều này có thể cho thấy sức khỏe kém.

Bàn tay lạnh và suy giáp

Bệnh tuyến giáp thường khiến bạn nhạy cảm với cảm lạnh, đặc biệt là ở bàn chân và bàn tay. Xét nghiệm máu có thể cho thấy sự mất cân bằng trong tuyến giáp đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Sử dụng iốt có thể ngăn chặn điều này.

Tê, ớn lạnh (đỏ) và cảm lạnh là dấu hiệu của hội chứng Raynaud. Ảnh: dermaamin.com .

Hội chứng Raynaud (ngón chân ngứa ran, chuyển sang màu trắng và đỏ khi lạnh) Bệnh Raynaud không phải là một bệnh nghiêm trọng, nhưng nó gây ra lưu lượng máu ít hơn. Bệnh có thể được phát hiện bằng các xét nghiệm đơn giản. Bệnh này có thể gây co thắt do cảm xúc lạnh hoặc mạnh.

Thiếu máu

Một trong những triệu chứng phổ biến nhất liên quan đến thiếu máu là thiếu khoáng chất như sắt và da lạnh bao gồm cả tay.

Vấn đề về cân nặng

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người thiếu cân hoặc thiếu cân. Đàn ông và phụ nữ thiếu cân không thể luôn giữ ấm. Ăn thực phẩm nhiều calo có thể giải quyết vấn đề này.

Một nguyên nhân khác của bàn tay lạnh là lưu thông máu kém. Lưu thông máu kém có thể ảnh hưởng đến chi trên và chi dưới. Bệnh nhẹ có thể được giải quyết thông qua tập thể dục và massage.

Thời tiết lạnh có thể làm nặng thêm các triệu chứng khác, chẳng hạn như bệnh chàm, viêm da, vết sưng, cellulite, vết loét và vết loét. Thời tiết lạnh cũng có thể gây đau ở cơ, khớp tay và các bộ phận khác của cơ thể, và thậm chí ảnh hưởng đến việc tập thể dục của bạn.

Nếu cảm giác bàn tay lạnh vẫn còn, xin vui lòng không thay đổi vào mùa hè. Nếu bạn nghi ngờ nó có liên quan đến bệnh, xin vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Đồng thời, bạn có thể cải thiện tình trạng của mình bằng cách ăn uống. Ví dụ, gừng có thể làm ấm dạ dày, cải thiện lưu thông máu và thúc đẩy đổ mồ hôi. Quế có thể làm ấm cơ thể và tăng lưu lượng máu. Ớt, tỏi và hạt tiêu cũng có thể giúp chúng ta ấm lên.

Bạn có thể thực hiện các bài tập sau để tăng lưu lượng máu của tay. Thực hiện trong suốt cả ngày:

1. Bắt tay

Ngồi thoải mái trên ghế, đặt tay lên ngực và thư giãn tay. Sau đó thực hiện một động tác giữ, tiếp tục siết chặt bàn tay và chú ý thư giãn các ngón tay và cổ tay. Thực hành trong một đến ba phút mỗi lần.

2. Hít một hơi thật sâu

đặt tay lên bụng, giữ thẳng lưng và thư giãn. Hít một hơi thật sâu, nín thở trong 8 giây, sau đó thở ra. Hít thở 5-10 lần để tăng lượng không khí lưu thông trong cơ thể.

Nếu bạn ở ngoài trời vào mùa đông lạnh, cách tốt nhất để bảo vệ đôi tay của bạn là đeo găng tay. Găng tay có tác dụng tích cực, đặc biệt là đối với bệnh nhân của Renault.

Quỳnh Trang-Thuận An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *