Thủ tục đặt tên bất động sản Hà Nội

Trả lời:

Theo Quyết định số 158/2002 / QĐ-UB của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ngày 25/11/2002, một trong những điều kiện để chuyển nhượng quyền sử dụng đất là người nhận chuyển nhượng phải là thường trú nhân của Hà Nội. Thủ tục như sau: 1. Hồ sơ nộp bao gồm: yêu cầu chuyển nhượng quyền sử dụng đất (theo mẫu), giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (mẫu)). -2. Các tài liệu gốc sẽ được nộp cho văn phòng công chứng thành phố hoặc ủy ban nhân dân huyện nơi chuyển nhượng đất. Các tổ chức nêu trên phải hoàn thành các thủ tục công chứng và chứng nhận trong vòng ba ngày kể từ ngày nhận được tài liệu.

3. Người được chuyển nhượng và người được chuyển nhượng sẽ nộp thuế cho thuế chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định. Cơ quan thuế nên xác định thuế và phí trong vòng ba ngày dựa trên hồ sơ công chứng, và tổ chức thu tiền theo quy định.

4. Người thụ hưởng quyền sở hữu đất phải nộp tất cả các tài liệu và tài liệu được xử lý theo các bước trên. Tại Văn phòng quản lý đất đai (nếu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ban đầu được cấp bởi Ủy ban nhân dân thành phố) hoặc tại Ủy ban nhân dân. Quận (nếu người dân huyện ủy ban cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) để hoàn tất quá trình đăng ký, vui lòng chuyển tên sang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Giáo sư Hồng Hà, Luật sư Fan Qingping, n ° 8 Đinh Ngang, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *