5 loại tinh dầu để đuổi muỗi

Tinh dầu khuynh diệp chanh – Loại tinh dầu này có chứa các hợp chất glycol chanh có tác dụng đuổi muỗi. Lemon glycol cũng là một thành phần thường được thêm vào trong thuốc chống muỗi thương mại. Dầu khuynh diệp chanh cũng chứa các đặc tính chống viêm. Kết quả là, khi bị muỗi đốt, bôi dầu khuynh diệp lên da sẽ làm cho nó dịu và không bị ngứa. Sử dụng một bộ khuếch tán tinh dầu. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt tinh dầu vào sữa tắm. Tinh dầu oải hương – tinh dầu là một trong những loại thuốc đuổi muỗi hiệu quả và không độc hại nhất. Hương thơm của tinh dầu oải hương có tác dụng chống viêm và giảm đau nhờ tác dụng chống vi khuẩn, chống vi rút, chống viêm, cis-limonene, lavigne acetate và các hoạt chất khác. Những hoạt chất này có tác dụng chữa lành vết thương nhỏ do côn trùng cắn.

Sử dụng phổ biến là kết hợp với máy khuếch tán tinh dầu. Mùi hoa ngọt ngào làm mới không gian sống và loại bỏ muỗi. Tinh dầu bạc hà trong tinh dầu bạc hà là tinh chất của muỗi và côn trùng, và có tác dụng làm dịu vết thương do côn trùng cắn. Khi sử dụng dầu bạc hà để kiểm soát muỗi, bạn có thể trộn một vài giọt dầu oải hương hoặc dầu bơ.

Tinh dầu tràm – Tinh dầu tràm có chứa terpenoid và các thành phần khác. , Hợp chất Terpinetetraol, chống muỗi hiệu quả. Bạn trộn một vài giọt tinh dầu tràm nguyên chất và tinh dầu oải hương để nâng cao hiệu quả.

Tinh dầu sả

Tinh dầu sả có chứa citral và geranial. .. Đẩy lùi côn trùng, đặc biệt là chống muỗi và kiến. Mùi dầu sả làm phiền nhiều loài côn trùng và khiến chúng cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, dầu sả có thể làm dịu vết muỗi đốt. Bạn có thể trộn một vài giọt tinh dầu thực vật và thoa chúng lên da để sử dụng với thuốc hít hoặc phân tán tinh dầu. Không gian trong nhà tỏa ra mùi không khí, thanh lọc và xua đuổi muỗi.

Ngọc Quỳnh (theo Femmeactuelle)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *