10 lời khuyên để ngăn ngừa cảm lạnh và cảm cúm

1. Hâm nóng mũi

Giáo sư Ron Exels từ Trung tâm nghiên cứu lạnh của Đại học Cardiff giải thích: “Vào mùa đông, mũi và cảm lạnh của chúng ta sẽ gây ra cảm lạnh và cúm nhiều hơn, sẽ làm giảm chúng ta Khả năng chống nhiễm trùng. “Nếu thời tiết rất lạnh, hãy quấn khăn quanh mũi để giữ ấm.

— Hắt hơi có thể tiết ra những giọt nước bọt, những giọt nước bọt này sẽ lan truyền 100.000 loại vi khuẩn vào không khí trong bán kính từ 3 đến 5 mét. Ảnh: Chào mừng. –2. Đừng bắt tay – Một nghiên cứu mới từ Đại học Aberystwyth cho thấy vi khuẩn lây lan qua bắt tay nhiều gấp 10 đến 20 lần so với khi mọi người chỉ chạm vào nắm đấm của họ. “Thời gian bắt tay lâu hơn và vùng tiếp xúc với da rộng hơn.” Chuyên gia sinh hóa của trường đại học David Whitworth cũng phát hiện ra rằng người đó không còn cần vi khuẩn nữa.

3. Giặt quần áo bằng nước ấm

Virus cúm có thể sống trong nước nóng cao tới 40 độ C. Do đó, nếu một thành viên trong gia đình bị bệnh, bạn có thể giặt quần áo bằng nước nóng hoặc sử dụng chất tẩy rửa nặng-4. Lượng tiêu thụ: Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Loma Linda ở California, Hoa Kỳ, cho thấy khi những người tình nguyện ăn một khẩu phần đường mỗi ngày, các tế bào miễn dịch sẽ bị loại bỏ và có ít vi khuẩn hơn bình thường. Hiện tượng này kéo dài tới 5 giờ. Do đó, giảm lượng đường có thể làm tăng cơ hội hoạt động của các tế bào miễn dịch.

5. Ngủ đủ 8 giờ – ngủ ít hơn 7 giờ mỗi đêm khiến bạn dễ bị cảm lạnh gấp ba lần so với những người khác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thời gian ngủ là 8 giờ. Các chuyên gia từ Đại học Yale ở Hoa Kỳ nói rằng giấc ngủ không liên tục hoặc thiếu ngủ có thể cản trở hoạt động của các gen miễn dịch được gọi là TLR-9.

6. Tuân thủ quy tắc hai chỗ ngồi. Đại học Quốc gia Úc tại Canberra, nếu bạn ngồi ở hai ghế của người nhiễm bệnh, bạn có thể bị cúm. Nếu bạn thấy ai đó bị sổ mũi và ho và có thể di chuyển, hãy làm như vậy. Nếu bạn không thể di chuyển, xin vui lòng mở cửa sổ. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ngồi trong xe trong 90 phút với người bị cúm khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng 99,9%. Tuy nhiên, nếu bạn mở cửa sổ, rủi ro này giảm xuống 20%.

7. Không sử dụng chất khử trùng tay

trừ khi nó chứa 60-80% cồn, sức mạnh của chất khử trùng tay không thể đủ để tiêu diệt virus. Nó có thể gây cảm lạnh và cúm, và nó đã giành được công việc nếu tay bạn bẩn. Tiến sĩ Lisa Ackerley, một chuyên gia vệ sinh môi trường trong Hệ thống Kiểm toán Vệ sinh, khuyên bạn nên rửa tay bằng xà phòng và nước khi về nhà.

8. Rửa mũi bằng nước muối

muối có thể giúp giảm số lần cảm lạnh. Theo thử nghiệm của Đại học bang Pennsylvania, bạn có. Nó giúp ngăn ngừa vi khuẩn xây dựng tổ trong khoang mũi. Khi thực hiện rửa mũi, đun sôi nước và thêm muối, sau đó để nguội. Bạn cũng có thể mua muối đẳng trương ở các hiệu thuốc.

9-Tập thể dục, nhưng vừa phải

Tập thể dục nhẹ và vừa có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, nhưng một nghiên cứu từ Đại học Loughborough cho thấy 90 phút tập thể dục cường độ cao sẽ giải phóng hormone căng thẳng và chống viêm Các phân tử làm suy yếu hệ thống miễn dịch và khiến bạn dễ bị cảm lạnh và cúm. –Mười. Bổ sung vitamin D – Một nghiên cứu từ Đại học Colorado cho thấy hàm lượng vitamin D thấp có thể can thiệp vào các tế bào hCAP-18 tấn công vi khuẩn ở người. Không có vitamin này, nguy cơ cảm lạnh và cúm tăng ít nhất một phần ba. Khi dùng thực phẩm bổ sung, hãy chọn loại vitamin D3 – loại dễ dàng được cơ thể hấp thụ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *